Đài Hà Nội

TP.Hà Nội28°/36°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 34°C

Các tuyến phố Hà Nội những ngày này khoác lên mình màu áo mới, với rực rỡ màu sắc cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, tranh cổ động, chào mừng kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.

Đại diện lãnh đạo Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, theo ghi nhận tình hình giao thông trong những ngày nghỉ lễ tiếp tục căng thẳng, nhất là trên những tuyến cửa ngõ, đường Vành đai 3. Do đó, để giảm tải lưu lượng phương tiện, ngăn ngừa ùn ứ tạm thời, cơ quan chức năng cho phép phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trong ngày hôm nay 28/4 đến 21h cùng ngày.

Ban tổ chức đã tiếp nhận ngọn đuốc Olympic Paris trong một buổi lễ trang trọng. Olympic Paris chỉ còn hơn 3 tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh và nước chủ nhà Pháp đang nỗ lực để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho kỳ Thế vận hội năm nay.

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.

Các tuyến phố Hà Nội những ngày này khoác lên mình màu áo mới, với rực rỡ màu sắc cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, tranh cổ động, chào mừng kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Dịp lễ năm nay có thêm nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Công viên hồ điều hòa Trung Văn, thuộc quận Nam Từ Liêm, bị bỏ hoang lâu ngày. Nhiều người tiếc đất đai bị bỏ lãng phí nên tận dụng đất để tăng gia.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận phương tiện đã đặt lịch trực tuyến thành công qua app. Ngoài ra, nếu xảy ra ùn tắc phương tiện đến kiểm định, các trung tâm bố trí tăng ca, làm thêm giờ cả trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Những người con Hà Nội lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương. Giữa muôn trùng sóng gió, gian khổ, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn xác định "đảo là nhà, biển cả là quê hương", tiếp tục viết thêm những trang sử đầy tự hào về những người chiến sĩ Hà ở Trườngg t Sa.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật là một lối giao thông đi bộ kết nối khu phố cổ và khu vực Phúc Tân cửa khẩu Thanh Yên, thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Sáng 27/4, lực lượng Houthi ở Yemen ra tuyên bố thừa nhận đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Biển Đỏ và một thiết bị bay không người lái của Mỹ ở miền Bắc Yemen.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tìm cách khắc phục các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) dự định áp đặt đối với hoạt động sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ biện pháp trừng phạt nào EU đưa ra cũng sẽ phản tác dụng đối với ngành công nghiệp châu Âu.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong thực hiện Chương trình OCOP.

Hàn Quốc đã công bố kế hoạch triển khai hệ thống giám sát tập trung nhằm phát hiện việc bán khống cổ phiếu bất hợp pháp, sau khi nước này tạm cấm các giao dịch bán khống từ tháng 11/2023.

Gần 6,2 tỷ USD là tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong quý I, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023, khẳng định lĩnh vực này tiếp tục là điểm sáng của kinh tế Việt Nam.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 85,2 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,8-75,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên việc xây dựng các cơ sở chăm sóc cho người cao tuổi với sự đầu tư bài bản vẫn chưa dành được nhiều sự quan tâm.Sóc Sơn đang được coi là một điểm sáng khi có nhiều dự án dành cho người già được xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản trong quý I năm 2024. Việc giá nhà tăng phi lý trong thời gian qua đã khiến thị trường không ổn định, Bộ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nhằm kiểm soát và điều chỉnh giá bất động sản trong thời gian tới.

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng vừa được UBND thành phố Đà Nẵng cho phép chuyển đổi sang căn hộ chung cư.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê xe ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Từ năm 2025, Bộ Quốc phòng sẽ có kỳ thi đánh giá riêng để sử dụng kết quả tuyển sinh vào các trường quân đội. Đây là thông tin mới được Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Triển lãm có chủ đề "Đường lên Điện Biên", giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, điêu khắc… được 34 hoạ sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Với sự phát triển của công nghệ số và các thiết bị điện tử, văn hóa đọc đang dần bị mai một. Tuy nhiên, vẫn có những mô hình giúp lan tỏa văn hóa đọc tới thanh thiếu niên. Góc đọc cuối tuần của NXB Kim Đồng là một trong số đó.

Một không gian giao lưu văn hóa hữu nghị ấm áp và độc đáo, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ở khu vực châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội và Đại sứ quán Lào đồng tổ chức. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện nhiều nước châu Á, các đoàn ngoại giao đã tham dự.

Nắm bắt tâm lý khách hàng mong muốn làm đẹp vừa rẻ, lại nhanh và tiện…, các dịch vụ làm đẹp nở rộ, được quảng cáo bằng những mỹ từ, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Không ít chị em tin theo những lời quảng cáo hấp dẫn đó, để rồi gặp phải hàng loạt tai biến. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng, nhưng gặp nạn vì làm đẹp thì thật oan uổng.

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Ban tổ chức đã tiếp nhận ngọn đuốc Olympic Paris trong một buổi lễ trang trọng. Olympic Paris chỉ còn hơn 3 tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh và nước chủ nhà Pháp đang nỗ lực để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho kỳ Thế vận hội năm nay.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Những ngôi sao nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil như HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Giovanni, Kleberson hay Edmilson đã đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với các cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Công An Hà Nội.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Đã vài lần trong vội vã dòng đời đầy biến động, cảm thấy ngột ngạt giữa những gánh nặng mưu sinh, tôi mong muốn tìm đến chốn bình yên để nương náu. Những lần mệt nhoài ấy, tôi thường chạy xe ra ngoại ô thành phố để ghé thăm ngôi chùa làng cổ kính thân quen. Ngôi chùa có cổng tam quan nhuốm màu rêu phong, ở nơi đó có gốc cây Bồ đề đã già đứng sừng sững ngay cổng chùa.

00:15:28

Sở Nội vụ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024 với 215 chỉ tiêu.

00:10:57

Trong phần 6 của cuốn hồi ức "Đại tướng Võ Nguyên Giáp - đường tới Điện Biên Phủ" do Nhà văn Hữu Mai ghi lại qua lời kể của Đại tướng, chúng ta thấy được tinh thần đoàn kết của quân dân Việt Nam, đặc biệt sau niềm vui chiến thắng trong chiến dịch luôn là sự động viên, khích lệ kịp thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với anh em chiến sĩ.

00:27:58

Ngày 25/10/2019, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch về triển khai phòng chống rác thải nhựa và túi nilon đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Hà Nội quyết tâm không sử dụng túi nilon từ năm 2025. Tuy nhiên, đến nay đã là đầu quý II/2024, các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra vẫn khó có thể đạt được.