Đài Hà Nội

TP.Hà Nội22°/28°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

22°C / 30°C

Lần đầu tiên lực lượng không quân vũ trụ Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng số lượng lớn bom thông minh vào một cơ sở của lực lượng vũ trang Ukraine ở Kharkov. Đây được coi là đòn đáp trả sau khi Nga thông báo phát hiện dấu vết Ukraine trong vụ khủng bố ở Moscow.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não tại quận Long Biên vào ngày 17/3/2024 để xác định thủ phạm đã tấn công nạn nhân một mình hay có đồng phạm. Nếu thông tin ông T.V.T (bố của thủ phạm) xuất hiện tại hiện trường và không có động thái ngăn chặn hành vi bạo lực của con mình được xác minh là đúng, người cha này liệu có vô can cả về mặt pháp luật và đạo đức?

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2023-2024.

Cho rằng số tiền mà bị cáo Nguyễn Cao Trí chiếm đoạt của bị cáo Trương Mỹ Lan cùng số tiền hối lộ bị cáo Đỗ Thị Nhàn đều là tiền có nguồn gốc từ SCB nên ngân hàng này đề nghị HĐXX thu hồi.

Lần đầu tiên lực lượng không quân vũ trụ Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng số lượng lớn bom thông minh vào một cơ sở của lực lượng vũ trang Ukraine ở Kharkov. Đây được coi là đòn đáp trả sau khi Nga thông báo phát hiện dấu vết Ukraine trong vụ khủng bố ở Moscow.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Các bộ, ngành, địa phương cần đề xuất giải pháp để thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm của ngành giao thông trên tinh thần "bàn làm, không bàn lùi".

Từ thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội, qua gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới ở nước ta, thành phố Hà Nội đã chứng minh tính đúng đắn của quá trình phát triển nhận thức và tư duy lý luận về chủ nghĩa xã hội, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Bằng sự vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới, Hà Nội đã đạt được những thắng lợi quan trọng, tạo tiền đề tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho tương lai.

Công ty cổ phần Đầu tư thát triển thành phố thông minh Bắc Hà Nội, liên doanh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm tài chính, thương mại hỗn hợp - tháp Tài chính 108 tầng.

Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là sự kế thừa, tiếp nối những chủ trương, biện pháp mà Hà Nội đang tiến hành, đáp ứng được lòng mong mỏi và nhu cầu của nhân dân.

Xây dựng và đưa vào sử dụng đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước, khu tập thể Cao Thắng trở thành địa chỉ quen thuộc với những người mưu sinh tại chợ Đồng Xuân.

Cứ mỗi độ tháng 3 đến, những người dân sống tại xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội) lại được chiêm ngưỡng vẻ tuyệt đẹp của hoa gạo. Những cây gạo nở hoa đỏ rực như thắp những đốm lửa giữa khoảng trời mênh mang, tô điểm quang cảnh và tạo nên nét đặc trưng của làng quê Bắc Bộ.

Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.

Khi đời sống phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung ngày càng lớn, trong đó có sức khỏe răng miệng. Vì lẽ đó, phòng khám nha khoa đã và đang mọc lên như nấm với trang thiết bị hiện đại.

Những quả trứng sô cô la Phục sinh truyền thống đã biến thành các nhân vật theo chủ đề thể thao trong một số cửa hàng sô cô la ở Paris.

Uỷ ban điều tra Liên bang Nga vừa thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc Crocus City Hall hôm 22/3.

Mega Millions (Mỹ) đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỉ USD vào tối 26.3. Trước đó, công ty đã tổ chức 30 lượt quay mà không có người trúng số.

Tajikistan đã bắt giữ chín người bị nghi ngờ có quan hệ với các tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố tuần trước ở Nga, RIA Novosti ngày 29/3 đưa tin, dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan an ninh địa phương.

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho biết tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong quý 1/2024 đạt kết quả tích cực giữa lúc kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn. GDP quý 1/2024 tăng trưởng 5,66%, cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Nhà chức trách đã mở các cuộc điều tra để xác định trách nhiệm pháp lý và đánh giá thiệt hại, song các chuyên gia cảnh báo vụ việc có thể dẫn tới mức bồi thường bảo hiểm hàng hải lớn nhất từ trước đến nay tại nước này.

Theo số liệu chính thức vừa được Văn phòng thống kê Anh cập nhật, nền kinh tế Anh đã rơi vào suy thoái nhẹ trong năm 2023.

Công an đã khởi tố vụ án khách hàng bị mất hơn 300 tỷ đồng gửi ở Ngân hàng MSB. Vậy, những người được xác định là nạn nhân của vụ việc sẽ được bảo vệ quyền lợi như thế nào?

Gần đây, Hà Nội đã đạt được những bước tiến lớn trong việc hoàn thiện các thủ tục để triển khai cải tạo chung cư cũ. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc về chính sách, lợi ích giữa các bên.

Mũi Đèn Đỏ - một trong các dự án bất động sản đầy tham vọng liên quan tới tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang đứng trước tương lai mờ mịt.

Công ty Cổ phần Vinhomes vừa công bố đã phát hành thành công một lô trái phiếu với tổng mệnh giá phát hành 3.000 tỷ đồng.

Nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Trung Quốc Xiaomi đã chính thức ra mắt chiếc xe điện SU7 đầu tiên, đánh dấu sự gia nhập của công ty công nghệ này vào thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Liên quan đến sự việc một nam thanh niên đi xe ô tô đã cố tình đâm vào một người khác đang đứng dưới đường, ngày 27/3, Công an thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng củng cố hồ sơ vụ việc, tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Đình Quyết (sinh năm 1990, ở phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Camera trên một ô tô con bất ngờ ghi được hình ảnh chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hải Phòng đi ngược chiều sát dải phân cách cứng trên quốc lộ 10.

Sáng nay (29/3), vòng phân loại giành vị trí xuất phát giữa 9 đội tham dự giải vô địch thế giới thuyền máy UIM H2O World Championship đã diễn ra tại đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố áp dụng phương thức “xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là học sinh đăng ký dự tuyển trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của trường tư thục.

Năm học 2024-2025, mỗi học sinh ở Hà Nội được đăng ký ba nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập, không kể nguyện vọng vào lớp chuyên, trường tư thục.

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2023-2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2024. Kỳ thi diễn ra từ ngày 26-28/6, môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn.

Với vốn di sản văn hoá phong phú cùng sức sáng tạo dồi dào, Hà Nội có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển công nghiệp văn hoá.

Lễ hội ẩm thực món ngon ba miền đang diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM). Sự kiện được bình chọn là Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á và thế giới, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Nằm cách Hà Nội chỉ hơn 10km, bảo tàng là nơi trưng bày khoảng những bức ảnh, 25 pano bài viết và khoảng 150 hiện vật kể câu chuyện về nghề nhiếp ảnh ở Lai Xá - Làng nhiếp ảnh đầu tiên ở Hà Nội. Câu chuyện làng nghề trong bảo tàng được kể từ khi ông tổ nghề Nguyễn Đình Khánh mang nghề nhiếp ảnh về làng, truyền dạy cho các học trò cũng là người trong làng Lai Xá. Từ đó, những người này đã cùng nhau gây dựng nên cả một làng nghề làm nhiếp ảnh.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “Về với Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia của Đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố. Trong đó có hoạt động lưu diễn tại thành phố Hà Nội.

HĐND thành phố, tại Kỳ họp thứ 15 đã thông qua Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội.

Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) liên tục quá tải. Đặc biệt, có đêm, các bác sĩ cấp cứu cho 6 người trẻ tuổi bị đột quỵ.

Do thời tiết thay đổi thất thường, một tuần nay, số trẻ nhỏ nhập viện tăng đột biến tại nhiều cơ sở y tế. Nhiều trẻ, mặc dù triệu chứng cảnh báo nhẹ, nhưng khi đến viện đã viêm phổi, viêm tiểu phế quản.

Bộ Y tế vừa yêu cầu duy trì công tác tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ, bảo đảm không bỏ sót đối tượng.

Ở nội dung đơn nữ, trận bán kết đầu tiên giữa hạt giống số 4 Elena Rybakina và hạt giống số 27 Victoria Azarenka đã diễn ra với thế trận giằng co. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, Elena Rybakina đã giành quyền vào chung kết.

Rạng sáng 29/3 theo giờ Việt Nam đã diễn ra trận tứ kết đơn nam thứ 3 của Giải quần vợt Miami mở rộng. Zverev vẫn đang giữ phong độ cao khi anh chưa để thua trận đấu nào.

Ở ngày ra quân giải giao hữu futsal quốc tế, đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán đội tuyển futsal New Zealand.

Liên tục bị loại sớm ở hai giải quần vợt ATP 1000 gần nhất là Indian Wells và Miami, dường như giúp tay vợt số 11 thế giới Stefanos Sitsipas thảnh thơi hơn. Anh và bạn gái Paula Badosa vừa đến thăm CLB Inter Miami và ông chủ David Beckham.

Ca sĩ Hồng Duyên đã cho ra mắt album “Du Yên”, kết hợp với nhạc sĩ Dương Cầm. Album gồm 9 ca khúc, thể hiện nét nữ tính, mềm mại và tinh tế trong âm nhạc của Á quân Sao Mai 2015.

Tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Will Smith, sau tròn hai năm có cú tát ồn ào với Chris Rock ở Oscar 2022.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa trình làng sản phẩm âm nhạc mới chỉn chu về mặt hình ảnh, mang tên “Mặc định anh sai”. MV gây chú ý khi có sự xuất hiện của vợ anh – cựu siêu mẫu Kim Cương.

2 tuần trước, ca sĩ Jun Phạm đã ra mắt MV đầu tiên mang tên “An ủi” trong EP cùng tên. Và tối qua, MV “Thương nhau để đó”- sản phẩm cuối cùng khép lại EP lần này đã được phát hành.

Có một người con gái miền Nam, biết tới món bánh giò của Hà Nội qua lời kể của ba. Cái dẻo bùi của bột gạo, cái beo béo đặc trưng của bánh giò, chỉ đơn giản vậy nhưng lại khiến người ta nhớ mãi. Và giờ cô ấy đã hiểu sao ngày xưa ba mình lại ưa món bánh giò đến vậy.

00:13:55

Chung cư Hà Nội đang bị thổi giá, người dân cần cân nhắc kỹ khi quyết định mua nhà; Hà Nội đứng đầu danh sách 25 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024; Hà Nội sắp lắp đặt thêm camera phạt nguội trên đường vành đai 3… là những thông tin chính trong chương trình hôm nay.

00:08:46

Những tác phẩm của Nguyễn Thị Kim Hòa khiến người đọc như được gặp, được khóc, được cười với những con người hồn hậu, chất phác, bình dị nơi vùng quê miền Trung nắng cháy. Nơi có những cánh đồng bát ngát, những giàn nho trĩu quả kéo dài tít tắp, những đàn cừu nhởn nha trên thảm cỏ lúc hoàng hôn. Để khi gấp trang sách lại, trong lòng độc giả lại trào lên dạt dào một tình yêu đời, yêu người và yêu quê hương tha thiết.

00:28:50

Hôm nay thời tiết khu vực Hà Nội được dự báo tương đối thuận lợi cho những hoạt động ngoài trời của người dân trong ngày nghỉ cuối tuần. Tuy sáng sớm vẫn còn mưa nhỏ vài nơi nhưng sau không mưa. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 23-24 độ, tăng 2 độ so với sáng hôm qua, độ ẩm trong không khí vẫn giữ ở mức cao đến 97%.