Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Mông Cổ

Trước khi tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ, sáng 22/06, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã thăm và làm việc với cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ.

Đây là những doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thủy sản, may mặc, dược mỹ phẩm, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản, giáo dục, nông nghiệp....mong muốn tìm kiếm những cơ hội đầu tư kinh doanh mới.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, Việt Nam và Mông Cổ phải tăng cường hợp tác, tranh thủ tìm cơ hội trong khó khăn, khủng hoảng để kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng, đón đầu những xu thế lớn để phát triển bứt phá.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ diễn ra trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang chuyển sang giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch và trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen.
"Diễn đàn hôm nay là minh chứng sinh động cho chủ trương của Việt Nam coi doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Mông Cổ là lực lượng đột phá quan trọng tuyến đầu thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước chúng ta", Thứ trưởng Nam chia sẻ.
Diễn đàn lần này không chỉ thể hiện mong muốn hợp tác chặt chẽ giữa các bộ, ngành có liên quan của hai nước, góp phần thắt chặt tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Mông Cổ, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, cơ hội hợp tác, phát huy thế mạnh vốn có của mỗi bên.
Tuy xa về địa lý, song hai dân tộc Việt Nam - Mông Cổ có những nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, đồng thời đều là những quốc gia rất chú trọng trong việc phát triển và hiện đại hóa nền nông nghiệp.
Trong khi Việt Nam có tiềm năng phát triển nông, lâm sản, Mông Cổ lại có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển ngành thảo dược và chăn nuôi, có nhiều nét văn hóa độc đáo để phát triển mạnh mẽ ngành du lịch khi có vị trí địa lý được xem như điểm trung chuyển Đông - Tây.

"Tiền năng, thế mạnh của hai nước vẫn chưa được khai thác hết. Diễn đàn kinh tế lần này là cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam phát huy thế mạnh của mình, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước lên tầm cao mới ", Thứ trưởng Nam nhấn mạnh.
Chiều 22/06, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ chính thức khai mạc ở Thủ đô Ulaanbaatar, với sự tham dự của đoàn công tác Bộ NN&PTNT cũng hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Mông Cổ.
Áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất và chuyển đổi số, đang trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong ngành dệt may.
Novaland công bố không thể thanh toán đúng hạn hai lô trái phiếu, với tổng dư nợ hơn 1.200 tỷ đồng do chưa thu xếp được nguồn tiền.
VinFast bắt đầu nhận đặt cọc cho loại xe mới siêu nhỏ có tên Minio Green với mức giá 269 triệu đồng tính cả pin. Động thái này của VinFast cho thấy công ty đặt nhiều kỳ vọng vào các loại xe điện giá rẻ kích cỡ nhỏ.
Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.
FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.
23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.
0