Thi hài nạn nhân người Việt thiệt mạng tại Itaewon đã đưa về nước

Chiều 3/11, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đến chiều 2/11, thi hài của nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon đã được đưa về Việt Nam.

 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Về tình hình bảo hộ công dân Việt Nam sau thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, đến nay, đã xác nhận được một công dân Việt Nam sinh năm 2001 thiệt mạng và một công dân khác bị thương trong vụ tai nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động và kịp thời triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân như: Thăm hỏi, đến viếng và hỗ trợ xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình công dân.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đến chiều 2/11, thi hài của nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc này đã được đưa về Việt Nam. “Một lần nữa chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân”, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Cũng theo Người Phát ngôn, hiện nay, các đơn vị của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng và đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết trong trường hợp có phát hiện thêm có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon.

Trước đó, sáng 31/10, lễ viếng nữ công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc) đã được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã gửi vòng hoa đến viếng.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân. Sáng cùng ngày, Vụ Khu vực Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho tất cả các nạn nhân của thảm kịch Itaewon. Theo nguyện vọng của gia đình nữ sinh T, lễ viếng được tổ chức theo nghi thức đạo Phật, sau đó thi hài sẽ được đưa về Việt Nam để làm lễ an táng tại quê nhà.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp vừa diễn ra.

Kết quả ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho thấy, các mục tiêu của nghị quyết đã đúng và trúng với yêu cầu đang đặt ra. Công tác cán bộ bước đầu đã có sự chuyển biến rõ nét, ngày càng đổi mới, nền nếp.

"Còn đảo, còn tàu, còn người, còn Tổ quốc" là lời thề danh dự của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp.

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5.

Sáng 30/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ Thượng cờ Thống nhất non sông kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; 52 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị.

Nếu ai đã từng đến Điện Biên, hẳn không thể bỏ qua tranh vẽ Panorama - một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư công phu, sống động, ghi dấu những giá trị về lịch sử và truyền thống chiến đấu anh dũng của quân và dân ta.