U20 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U20 châu Á 2023

Mặc dù thua U20 Indonesia, nhưng U20 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U20 châu Á 2022 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Mặc dù vậy, HLV Đinh Thế Nam cũng đã thẳng thắn đưa ra nguyên nhân gây thất bại trong trận đấu tối qua.

U20 Việt Nam đã để thua 2-3 trước U20 Indonesia trong trận đấu cuối cùng tại bảng F, Vòng loại U20 Châu Á 2023. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam vươn lên dẫn trước và chơi lấn lướt so với đối thủ. Tuy nhiên, những phút giây mất tập trung ở cuối trận, U20 Việt Nam đã để cho đối thủ chớp nhoáng cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. 

HLV Đinh Thế Nam cho rằng sự cuồng nhiệt của CĐV đã tiếp thêm tinh thần cho Indonesia. Ảnh: PSSI

HLV Đinh Thế Nam thẳng thắn thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu: "Đầu tiên, xin được chúc mừng U20 Indonesia. Đây quả thực là một trận đấu kịch tính nhưng bóng đá là vậy, các cầu thủ U20 Việt Nam đã chơi không tốt và chúng tôi đã phải nhận thất bại". 

Nhà cầm quân sinh năm 1965 cho rằng, một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của U20 Việt Nam là do các học trò của ông đã bị xuống thể lực và tinh thần ở cuối trận: "CĐV của Indonesia thật tuyệt vời, họ cổ vũ không ngừng nghỉ cho đội nhà. Đây thực sự là một trận đấu rất rất đặc biệt. Nhưng phải công nhận rằng, các cầu thủ U20 Việt Nam đã không có thể trạng và tinh thần tốt nhất. Khi bị gỡ hòa 2-2, toàn đội đã mất chính mình". 

Dù để thất bại trước U20 Indonesia nhưng U20 Việt Nam vẫn góp mặt tại vòng chung kết U20 Châu Á 2023 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

U20 Việt Nam đoạt vé vào VCK U20 châu Á với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: VFF

Hiện tại, U20 Việt Nam dẫn đầu trong danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại với 6 điểm sau 3 vòng đấu với  hiệu số +7 (ghi 11 bàn và để lọt lưới 4 bàn).

U20 Việt Nam dẫn đầu trong danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: 24h

Với việc hơn điểm và hiệu số với 6/10 đội nhì bảng ở các bảng đấu khác, U20 Việt Nam chính thức lọt vào vòng chung kết U20 Châu Á 2023 mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu còn lại.

Thầy trò huấn luyện viện Đinh Thế Nam có khoảng 6 tháng để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào đầu tháng 3 năm 2023 tại Uzbekistan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.