Chương trình Thời sự 11h30 | 21/09/2024

Bổ sung thuốc điều trị ung thư vào danh mục BHYT; Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước vượt trên 10%; Sri Lanka bầu cử Tổng thống;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong nhiều năm qua, Hà Nội và các địa phương của Pháp đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ bảo tồn di sản đến quy hoạch đô thị, trong đó hợp tác về giao thông đô thị bền vững là một trong những hợp tác quan trọng giữa hai bên, giúp Hà Nội giảm ách tắc giao thông đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn do bão gây ra và các bệnh viện đã và đang hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hội chẩn trực tuyến và thống nhất phương án điều trị cho nhiều người dân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời chủ động tiếp nhận các bệnh nhân nặng từ các địa phương bị bão lũ chuyển đến.

Hiện nay, thị trường BĐS đang chứng kiến nhiều bất ổn do một số hành vi đầu cơ, thổi giá. Những hành vi này khiến thị trường thiếu lành mạnh và không minh bạch. Hệ lụy là người dân sẽ luôn phải chịu thiệt và giấc mơ an cư ngày càng trở nên xa vời.

Thiên tai gây thiệt hại trên 53.000 tỷ đồng; Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão; Tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hoá đơn điện tử; Israel không kích Liban, hàng loạt chỉ huy Hezbollah bị tiêu diệt;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Chuyên cơ Nga chuyển hàng viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.