World Cup 2022: Nhận định cặp đấu Nhật-Tây Ban Nha; Croatia-Đức

Cục diện bảng E vẫn rất khó lường khi cả Tây Ban Nha, Nhật Bản, Costa Rica và Đức đều còn hi vọng để đi tiếp.

Trận đấu cuối cùng của Nhật Bản tại bảng E sẽ là cuộc chạm trán với Tây Ban Nha. Khó khăn chờ đợi được dự đoán cho đại diện tới từ châu Á. Dù hai trận đấu vừa qua, họ cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong những lần dự World Cup.

Nếu bị loại, thầy trò HLV Moriyasu sẽ phải hối tiếc rất nhiều vì trận thua ngỡ ngàng trước Costa Rica.(Nguồn: GettyImages)

Tây Ban Nha chỉ cần thêm 1 điểm là chắc suất đi tiếp và có những tính toán cho riêng . Ngược lại, tuyển Nhật Bản đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 sau trận thua 0-1 trước Costa Rica. Vì vậy, đội bóng xứ hoa anh đào bắt buộc phải có điểm trước Tây Ban Nha để không phải dừng chân sớm ngay sau vòng bảng.

Tuyển Nhật Bản trước cơ hội cuối cùng với quyết tâm thắng Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

Tây Ban Nha xếp đầu bảng với 4 điểm, sau đó lần lượt là Nhật Bản (3 điểm, hiệu số 0), Costa Rica (3 điểm, hiệu số -6) và Đức có 1 điểm. Với cục diện này, cả 4 đội bóng đều có cơ hội nhưng cũng có thể dừng bước ở vòng bảng. Do vậy, bảng E được xem là một bảng đấu khó lường.

Nhật Bản với mục tiêu bắt buộc phải đánh bại Tây Ban Nha. Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm trước đối thủ này, thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu (lúc này có 4 điểm) sẽ phải mong cho Costa Rica và Đức hoà nhau mới có thể giành vé đi tiếp.

Trận đấu này được dự đoán sẽ rất khó khăn với tuyển Nhật Bản, bởi Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn cả về đội hình lẫn chuyên môn. Tuy nhiên, đại diện Châu Á sẽ làm tất cả để có được một kết quả thuận lợi để mang niềm vui đến cho người hâm mộ, giống như cách mà họ từng đánh bại Đức ở lượt trận ra quân World Cup 2022.

N. Fullkrug xứng đáng được đá chính trước Costa Rica. (Nguồn: Dfb.de)

Ở cặp đấu còn lại của bảng E chứng kiến màn so tài giữa Đức và Costa Rica. Việc xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng sau 2 lượt trận của đội tuyển Đức là điều gây bất ngờ tại World Cup 2022. Cơ hội cuối cùng cho "Cỗ xe tăng" giờ đây chỉ còn là chiến thắng trước Costa Rica và chờ đợi Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo chí Anh, Chelsea và cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola ông Enzo Maresca đã đạt được thỏa thuận về những điều khoản trong hợp đồng. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, HLV trưởng của Leicester City sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Đêm 26/5, Southampton để lại nhiều ấn tượng trong ngày khi đánh bại Leeds 1-0 ở chung kết play-off để giành suất cuối thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã giành ba điểm quý giá trước Khánh Hòa FC với tỷ số chung cuộc 2-1, khi mà cả hai đội đều cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Trong một ngày thi đấu ấn tượng, Rafaelson đã mang về tới 5 bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định để tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 5-2 trước Đông Á Thanh Hoá.

Lần thứ ba trong năm nay CLB Công an Hà Nội thua Thể Công Viettel. Thất bại này khiến giấc mộng vô địch của đội bóng ngành công an càng xa tầm với.

Trong danh sách triệu tập cho hai trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp các đối thủ Philippines và Iraq, HLV Kim Sang Sik đã mang đến những cái tên lạ mà quen. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của ông Kim trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.