World Cup 2022: Nhật Bản thua Costa Rica 0-1

Costa Rica đã giành chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng E tối 27/11. Kết quả này giảm bớt áp lực lên Đức trước cuộc chạm trán Tây Ban Nha diễn ra lúc 2 giờ sáng 28/11 (giờ Việt Nam).

Cổ động viên hai đội mang đến hình ảnh sôi động, thể hiện tình yêu với bóng đá và đội bóng của họ. Ảnh: AFP

Tuyển Nhật Bản có tinh thần rất tốt sau trận thắng ngược thuyết phục trước tuyển Đức ở trận ra quân.

Nhưng dù nỗ lực tìm bàn thắng trong phần lớn thời gian và chơi ép sân Costa Rica (đội được đánh giá yếu hơn), bất ngờ phút 81, Costa Rica có bàn thắng mở tỉ số tù sai lầm từ phía hàng phòng ngự Nhật Bản tạo điều kiện cho Fuller cướp bóng, tung cú sút bằng chân trái chính xác vào khung thành thủ môn Gonda. 

Pha lập công của Fuller phút 81 khiến cục diện bảng E khó lường hơn. Ảnh: AFP

Với kết quả này, hiện Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica đều có 3 điểm ở bảng E (Đức chưa có điểm nào sau trận thua ở ngày ra quân), trong đó Tây Ban Nha đá ít hơn 1 trận do còn đối đầu với Đức ở lượt trận thứ 2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Fernando Suarez của Costa Rica cho biết: “Hôm qua chúng tôi chưa chết và bây giờ chúng tôi vẫn còn sống. Không ai có thể quên chúng ta nên chúng ta vẫn có thể mơ”.

Costa Rica ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản. Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu, đội tuyển phải đối mặt với Tây Ban Nha ở lượt cuối đầy khó khăn, vẫn tin tưởng vào cơ hội lọt vào vòng 1/8, ông nói: “Tất nhiên Tây Ban Nha sẽ rất là một thách thức lớn nhưng vẫn có cơ hội để chúng tôi giành chiến thắng. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và sẽ bước vào trận đấu với sự tự tin".

Trận thua của Nhật Bản đồng nghĩa với việc tuyển Đức bớt áp lực trước trận gặp Tây Ban Nha sẽ diễn ra sau đây ít giờ. 

HLV tuyển Đức, Hansi Flick nói rằng đội của ông có đủ phẩm chất để thắng một tuyển Tây Ban Nha hung hãn, đội đã hủy diệt Costa Rica. “Chúng tôi có một đội ngũ chất lượng, có thể triển khai những thứ đã tính toán và chuẩn bị. Chúng tôi cần đến với sự dũng cảm và niềm tin vào chất lượng của mình cho trận đấu với Tây Ban Nha", HLV Flick nói. Trong khi đó, HLV Luis Enrique cho biết tuyển Tây Ban Nha của ông phải đối mặt với một "thử thách hữu ích" để nhắm đến một chiến thắng đưa họ vào vòng 1/8.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Đón tiếp đối thủ mạnh Bình Dương nhưng Quảng Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1. Trận thua này khiến Bình Dương đối diện nguy cơ bị đội đầu bảng Nam Định nới rộng cách biệt và "hụt hơi" trong cuộc đua vô địch