Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 32°C

Hà Nội vừa ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, trong đó có 8 dự án bất động sản là các khu đô thị, khu nhà ở xã hội.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Mua sắm online vào lúc nửa đêm thường khiến người tiêu dùng thiếu tỉnh táo, dễ bốc đồng, dẫn đến nhiều quyết định chi tiêu không hợp lý. Thường xuyên mua sắm, canh sale, đợi chốt "deal hời" vào thời điểm này, lâu ngày có thể trở thành thói quen xấu, gây thiệt hại không nhỏ cho bản thân.

Sau vụ va chạm giữa hai ô tô tải và xe container, tài xế bị mắc kẹt bên trong cabin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phải dùng chuyên thiết bị chuyên dụng để cứu nạn nhân ra ngoài vào khoảng 00h40' ngày 23/5.

Hà Nội vừa ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, trong đó có 8 dự án bất động sản là các khu đô thị, khu nhà ở xã hội.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Ước tính đến hết tháng 5, Bộ GTVT giải ngân khoảng 19.800 tỷ đồng, đạt khoảng 33%, cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Sáng 22/5, quận Long Biên tổ chức gắn biển, đưa vào sử dụng công trình Vườn hoa hồ phường Thượng Thanh, tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng.

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 1332 về việc ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Tháng 5 khi hoa bằng lăng nở, phố phường Hà Nội như được khoác lên mình một chiếc áo tím đầy lãng mạn. Rất nhiều người dân và du khách đã tranh thủ khoảng thời gian này để ghi lại những bức hình đẹp.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Nhà đấu giá Julien’s Auctions sẽ tổ chức bán đấu giá gần một nghìn cây đàn guitar, trang phục cùng các vật phẩm liên quan đến dòng nhạc Rock & Roll vào cuối tháng 5.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.

Reuters cho biết kỳ vọng của Kiev về hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sỹ đã trở nên kém lạc quan hơn.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đã gây chú ý với mức chi trả cổ tức "khủng", thể hiện cam kết chia sẻ lợi nhuận với cổ đông. Tuy nhiên năm 2024 lại có phần khác.

Kinh tế Nga vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những khó khăn, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều yếu tố không bền vững.

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Gazprom, "đại gia" khí đốt từng có doanh thu lớn nhất của Nga, không trả cổ tức sau khoản lỗ kỷ lục và giá cổ phiếu lao dốc.

Trong nước, giá vàng các thương hiệu đồng loạt tăng, phổ biến ở mức hơn 90 triệu đồng/lượng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo khẩn trương rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng, tài nguyên khoáng sản…

Hà Nội vừa ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, trong đó có 8 dự án bất động sản là các khu đô thị, khu nhà ở xã hội.

Kinh doanh bất động sản tiếp tục là lĩnh vực đứng vị trí thứ hai trong thu hút dòng vốn FDI, với hơn 1,6 tỷ USD, theo thông tin từ Tổng cục Thống kê.

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Hãng Hopper Mobility tại Đức đã cho ra mắt chiếc xe điện ba bánh phục vụ người lớn tuổi với thiết kế mới và nhiều tính năng được cải tiến.

Một lô xe điện Fiat Topolino vừa bị cảnh sát nước Ý tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ xe.

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Chỉ còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Vạch ra cho bản thân một lộ trình học tập để đạt hiệu quả là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 và 9/6. Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, làm một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, Đền Voi Phục không chỉ có giá trị về kiến trúc nghệ thuật mà còn là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh được nhiều người dân Hà Nội tin kính.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Nhằm giới thiệu vẻ đẹp cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Cây chè".

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa cập nhật về tình hình dịch bệnh tại thành phố từ ngày 10 - 17/5.

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm như thời gian qua, bởi từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Đó là thông tin mà Bộ Y tế đưa ra trong buổi họp trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 21/5.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Một trong những mặt trái của cuộc sống hiện đại là các vấn đề về sức khỏe tâm thần có xu hướng ngày càng gia tăng do con người phải chịu nhiều áp lực về học tập, công việc và các mối quan hệ xã hội. Chán ăn tâm thần và ăn vô độ tâm thần cũng là hệ quả của tình trạng căng thẳng, lo âu, trầm cảm, nhưng lại ít được quan tâm. Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này ở nước ta.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Bước lên bục vinh quang tại chặng 16 của cuộc đua xe đạp Giro D'Italia, một lần nữa tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar đã thể hiện sức mạnh vượt trội.

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Bom tấn "Furiosa: Câu chuyện từ Max điên" có nhiều cảnh hành động bạo lực nặng đô nhưng phim không bị cắt cảnh nào khi ra rạp Việt.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng dừng sử dụng MV mới mang tên “Quả táo vàng” trên nền tảng YouTube.

Việc remake các bộ phim quốc tế nổi tiếng đang dần trở thành xu hướng của điện ảnh Việt, nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công.

Chi Pu đã chính thức tung teaser cho sản phẩm sắp ra mắt ‘Finding You’, với sự góp mặt của mỹ nam xứ Trung Phàn Trị Hân trong vai trò nam chính.

Hà Nội không phải nơi sinh ra cũng chẳng phải nơi lớn lên. Nhưng mỗi lần đến Hà Nội, có một cô gái luôn cảm thấy ấm áp, thân quen và gần gũi như về với chính quê hương mình. Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Thu Phương.

00:15:24

Đình chỉ hoạt động, xử phạt cơ sở chữa bách bệnh bằng nước tại huyện Thanh Oai, Hà Nội; Công an TP Hà Nội cảnh báo nguy cơ lộ lọt thông tin cá nhân khi nhờ "cò" làm hộ chiếu nhanh; Đề xuất thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:08:55

Ở phần này chúng ta sẽ cùng đắm chìm vào những cảm xúc sâu lắng mà nhà văn đã gợi lên trong những ngày tháng cuối ở làng Sen của ba cha con cậu bé Côn trước khi cha cậu vào kinh thành Huế nhậm chức. Dù đã đỗ quan Phó bảng, nhưng ông Sắc khước từ cả việc triều đình gọi bởi ông còn trách nhiệm làm tròn chữ hiếu với cụ đồ An thay người vợ đã mất của mình.

00:28:22

Ngày làm việc thứ 4, Quốc hội thảo luận kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước; Hà Nội đáp ứng tối đa nguyện vọng của người lao động; NHNN tổ chức phiên đấu thầu vàng lần thứ 9; Trung Quốc thông báo tập trận quanh đảo Đài Loan; Pháp thử thành công tên lửa siêu thanh ASMPA-R mang đầu đạn hạt nhân tiên tiến … là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.