10 món ăn nhất định phải thử khi đến sân bay Nội Bài

Từ ẩm thực Á đến Âu, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài luôn sẵn sàng phục vụ hành khách những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Phở Việt Nam lọt vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do Hãng CNN bình chọn. Phở Việt Nam hiện có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và trở thành món ăn được nhiều người ưa thích.

Tại sân bay, những nguyên liệu nấu phở được lựa chọn với tiêu chuẩn khắt khe, đến từ các nhà cung cấp thực phẩm uy tín. Chất lượng và an toàn thực phẩm được kiểm soát định kỳ 6 tháng/lần bởi NSF (Trung tâm hợp tác về An toàn Thực phẩm và Nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới)

Video: Thưởng thức phở bò Wagyu tại sân bay Nội Bài

Bánh phở tại đây là loại bánh mỏng, dai, đúng “chuẩn” bánh phở Hà Nội. Sợi bánh được chần qua nước sôi, dẻo mà không nát, vẫn giữ màu trắng mướt của bột gạo. Nước phở trong, nóng hổi, ngọt thanh vị xương bò, gừng, hành khô, quế, hồi, thảo quả... Đi kèm với phở là các gia vị: hồ tiêu, chanh, ớt, hành hoa, rau thơm hoặc mùi.

Điểm đặc biệt của các quán ăn tại sân bay đó là du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn đặc trưng của Việt Nam, vừa tận hưởng “view triệu đô" thoả thích nhìn ngắm máy bay cất, hạ cánh.

 

Bánh đa hải sản cũng là món ăn không nên bỏ qua khi du khách đến sân bay cửa ngõ của Thủ đô.

Màu nâu đỏ từ bánh đa hòa trong nước dùng sánh vàng, vị ngọt tự nhiên, thịt cua thơm, gạch cua bùi béo, tóp mỡ, hành phi giòn rụm, kết hợp cùng các loại hải sản như ghẹ, tôm, bề bề, chả cá, chả tôm,.. Sự hòa quyện giữa nước dùng đậm đà, bánh đa thơm ngon kèm theo các nguyên liệu hải sản tươi, rau thơm, món ăn này đã để lại nhiều dấu ấn cho du khách khi tới sân bay Nội Bài. 

 

Nếu như phở là niềm tự hào của người Hà Nội thì bún bò Huế chính là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Món ăn hấp dẫn này cũng sẵn sàng phục vụ thực khách đến với sân bay Nội Bài.

Điểm tạo nên sự khác biệt của bún bò Huế chính là sợi bún to, lát thịt bò mỏng mà to bản. Hương vị nước dùng đậm đà hoà cùng chút cay nồng của sa tế và mùi vị đặc biệt của mắm ruốc tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng của bún bò.

 

Cơm là món ăn không thể thiếu trong mỗi mâm cơm gia đình Việt. Chính vì vậy mà các quán ăn tại sân bay Nội Bài đã đưa món Cơm cá kho tộ vào thực đơn. Mùi thơm của cá kết hợp với vị béo ngậy của thịt và gia vị tạo nên một hương vị độc đáo và không thể cưỡng lại. Để trải nghiệm được tròn vị, món cá kho tộ tại sân bay Nội Bài được phục vụ trong một chiếc tô đất (tô đất hay nồi đất) mang đậm nét truyền thống của Việt Nam. Khi ăn sẽ dùng kèm cơm nóng, để cá mềm và thơm ngon, không bị tanh. 

 

Một suất bún chả Hà Nội là lựa chọn hợp lý cho bữa trưa nhẹ bụng mà vẫn đủ dinh dưỡng. Phần bún chả được dọn lên khá tươi mắt với màu trắng nõn của sợi bún, màu xanh mát của đĩa rau thơm, màu vàng cánh gián của thịt nướng và chả băm đang bốc khói, đa sắc cà rốt, đu đủ hoặc su hào tỉa hoa xinh xắn trong bát nước chấm…

Bát nước chấm sẽ dậy đủ mùi khi thả những miếng chả vừa được nướng thơm lừng, nóng hổi. Khi ấy, hương vị của nước chấm và miếng chả hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi vị rất đậm đà, thơm ngon.

Lấy đũa gắp chút bún, nhúng vào bát nước chấm, thêm chút kinh giới, xà lách, mùi ta, húng Láng,… cuộn ngoài miếng thịt nướng nóng hôi hổi, thơm phức đưa vào miệng, cảm nhận vị ngọt thơm chua cay bùi béo đang đánh thức vị giác của thực khách!

Nhiều cửa hàng tại sân bay Nội Bài đã thay thế cốc nhựa, ống hút bằng cốc sứ, thủy tinh, các chất liệu thân thiện với môi trường. Đây cũng là tiêu chí của Cảng HKQT Nội Bài hướng tới là “Cảng hàng không Xanh”

 

Nếu như phở đứng vị trí 28 thì món nem tươi của Việt Nam xếp hạng 30 trong số 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. 

Chiếc bánh tráng mỏng, dai được dùng để cuộn tròn các nguyên liệu, đầy đủ thịt, tôm, dưa chuột, cà rốt, rau xà lách, các loại rau thơm,... Nem tươi ngon ở sự hoà quyện giữa các nguyên liệu với nhau, thể hiện mong muốn gắn kết, sum vầy.

Đặc biệt, món nem tươi không thể thiếu bát nước chấm chua ngọt đủ vị, lúc ăn thực khách chấm chiếc nem tươi nhân đầy đặn hoà quyện cùng nước chấm. Tất cả làm nên một món ăn truyền thống ngon, đủ vị và hấp dẫn. Cắn một miếng nem tươi như gói trọn hương vị của cả mùa hè Hà Nội!

 

 

Ở dải đất hình chữ S này, bánh mì có thể được tìm thấy ở bất cứ thành phố nào, bất cứ con đường nào, từ khu phố lao động bình thường đến những trung tâm thương mại sầm uất, từ những vỉa hè, lề phố cho đến khách sạn sang trọng. Điều thú vị của các quầy bánh mì tại Nội Bài, đó là du khách có thể bắt gặp đủ phiên bản nhân bánh mì với nhiều hương vị khác nhau - tương ứng với đặc trưng ẩm thực của từng thành phố, vùng miền. 

Những  chiếc bánh mì truyền thống nóng giòn kết hợp hoàn hảo với vị ngon của thịt và các thức gia vị. Dù là loại nhân nào thì bánh mì tại sân bay vẫn chiều lòng được cả những thực khách khó tính nhất!

 

Trà sữa cũng là thức quà được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ uống và nhiều loại topping hấp dẫn. Nếu du khách đang chờ chuyến bay hay vừa hạ cánh, nhâm nhi một ly trà sữa thơm ngon sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và hạnh phúc hơn nhờ thức uống ngọt ngào này. Tùy sở thích của mỗi người, thực khách có thể chọn cho mình ly trà sữa với hương vị phù hợp để thưởng thức như hồng trà sữa, trà sữa ô long, sữa tươi trân châu đường đen,...

 

Ở Hà Nội có nhiều phong cách cà phê khác nhau, từ vỉa hè tới sang trọng. Tuy nhiên, nếu thực khách sành miệng và đã trót yêu thích cà phê trứng thì sân bay Nội Bài vẫn chiều lòng được, bởi  vẫn giữ được nét văn hóa ẩm thực xưa, riêng có Hà Nội mà không lẫn vào đâu…

“Nguyên liệu chính để làm cà phê trứng gồm trứng gà tươi, đường, sữa, cà phê. Lòng đỏ trứng gà được đánh bông cùng với sữa, đường, sau đó, đổ cà phê đun sôi lên trên… Điều quan trọng là làm thế nào để cà phê không có mùi tanh của trứng mà vẫn sánh mịn, thơm và đậm đà”.

 

Video: Review món bánh burger Whopper Jr. ở sân bay Nội Bài

Trong cuộc sống hối hả và bận rộn, những món ăn nhanh mang lại sự tiện lợi và đáp ứng nhu cầu ẩm thực nhanh chóng. Chính vì vậy mà các cửa hàng fast food, quán cà phê nhanh, quầy phục vụ nhanh trong sân bay Nội Bài luôn “chật kín” khách. Lựa chọn thức ăn nhanh sẽ tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho hành khách, thích hợp với những người có lịch trình bận rộn hoặc muốn có bữa ăn ngay lập tức.

Trong đó, hấp dẫn nhất phải kể đến món bánh burger Whopper Jr. "thần thánh" mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ. Burger Whopper Jr. là sự kết hợp tuyệt vời giữa vỏ bánh mì mềm mại, thịt bò Úc nướng trên lửa thơm phức, rau xanh thanh mát và các loại nước sốt đặc trưng. Đặc biệt, trước khi đến tay thực khách, burger đã được nướng vàng trên lửa nên tỏa ra hương thơm lừng khó cưỡng. Cắn một miếng bánh, hương vị tuyệt vời này sẽ làm bạn nhớ mãi không thôi.

 

Bài viết: Minh Dũng
Đồ họa: Thanh Nga

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.

Khi những cơn gió lạnh bắt đầu xào xạc trên những tán cây thì đó cũng là lúc người dân Hà Nội háo hức đón chờ sự trở lại của những món quà đông trên những con phố - những món ăn bình dị từng làm ấm lòng bao thế hệ người dân thủ đô và du khách. Thật khó có thể kể hết những món ăn độc đáo, riêng có của mùa đông Hà Thành, nhưng thật dễ để khẳng định tất cả đều là những món ăn thương nhớ, đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên nổi.