Chúng tôi là công dân số (ngày 05/11/2022)

Định danh điện tử trên ứng dụng VNeID

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Quản lý tốt di biến động dân cư để đảm bảo dữ liệu dân cư luôn chính xác; Không đăng ký thường trú, tạm trú ảnh hưởng ra sao tới quản lý dữ liệu dân cư?; Hà Nội thí điểm mô hình chuyển đổi số ...Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Công dân số hôm nay.

Hà Nội đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; Giao dịch ngân hàng không cần giấy tờ như thế nào?; Hà Nội thí điểm triển khai sổ sức khỏe điện tử...Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Công dân số hôm nay.

Hà Nội phổ cập chữ ký số cho công dân, hướng tới mục tiêu tới 100% người dân thủ đô có và sử dụng ký số; Chữ ký số có thể áp dụng trong các thủ tục hành chính nào trên cổng dịch vụ công?; Hà Nội phổ cập chữ ký số cho người dân...Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Công dân số hôm nay.

Người dân có thể tự cập nhật bằng lái xe lên VneID; Chiến sỹ tình nguyện hỗ trợ người dân làm dịch vụ công, tinh thần xung kích của thanh niên thủ đô trong nỗ lực đưa dịch vụ công gần hơn với người dân; Thanh toán những thủ tục hành chính có mất phí trên VneID như thế nào? ...Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Công dân số hôm nay.

Tiết kiệm 700 nghìn đồng khi cấp đổi GPLX trực tuyến; Lưu ý khi đăng ký khai sinh hộ trên ứng dụng VNeID; Tuyến phố “thanh toán không dùng tiền mặt” tại Long Biên có gì đặc biệt?... Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Công dân số hôm nay.

Để đạt được các mục tiêu theo Đề án 06 của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. 100% UBND cấp huyện, cấp xã và thôn, tổ dân phố đã thành lập Ban Chỉ đạo Đề án 06 và Tổ công tác Đề án 06 để chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cụ thể tại cấp cơ sở. Nhờ đó, đề án hoàn thành nhiều mục tiêu đã đề ra.

Bằng sự nỗ lực và những cách làm hay, Hà Nội đã về đích thành công trong công tác phủ sóng 100% việc cấp CCCD gắn chip. Công an Thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho toàn bộ công dân thủ đô đủ điều kiện từ 1/7. Đặc biệt Công an Thành phố đã kích hoạt tài khoản VNeID cho toàn bộ công dân cư trú trên địa bàn thành phố. Nhiều địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo để về đích sớm hơn dự định.

Sau 2 năm thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, gọi tắt là Đề án 06, Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp, hoàn thành các nhiệm vụ. Người dân cũng đã bắt đầu được thụ hưởng nhiều tiện ích mà đề án mang lại.

Người dân hiện nay có thể đăng ký xe ô tô trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc website Cục Cảnh sát giao thông. Điều này giúp chủ xe không cần mất thời gian di chuyển hay chờ đợi trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe.

Thực hiện các dịch vụ công, thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Nhận mã số thuế cá nhân online trong lần đầu đăng ký

Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi.

Tiện lợi khi đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng online

Theo quy định tại Luật Cư trú 2020, từ ngày 01/01/2023, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Cơ quan chức năng sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử.

Hiệu quả của các mô hình điểm chương trình 06 tại Hà Nội ở 2 quận Cầu Giấy và Hoàn Kiếm.

Sự vào cuộc của thanh niên tình nguyện, nhằm hỗ trợ người dân đăng ký và thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại khu phố điện tử, phường Chiến Thắng, quận Bắc Từ Liêm, các cụ cao tuổi đi học để dạy nhau các thủ tục hành chính điện tử.

Khai sinh, khai tử, kết hôn trực tuyến được đánh giá là bước tiến trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử.

CCCD gắn chip hoặc VneID thay thế thẻ bảo hiểm y tế hiện còn gặp vấn đề gì khó khăn, kế hoạch để đẩy nhanh việc sử dụng CCCD thay cho thẻ bảo hiểm giấy như thế nào?

Liên kết dữ liệu quốc gia về dân cư để ngăn chặn tình trạng sim rác

Định danh điện tử trên ứng dụng VNeID

Những vấn đề xung quanh việc cấp hộ chiếu online

Những điều cần biết về Tài khoản định danh điện tử