Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 32°C

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Bộ Chính trị vừa quyết định bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm và Hòa Lạc, cho phép hai sân bay này được phục vụ cả mục đích dân dụng.

Trong thư khen, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã ký ban hành Kết luận số 80-KL/TƯ của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Ít nhất 27 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Bảy (25/5) tại một địa điểm giải trí dành cho các gia đình ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Bộ Chính trị vừa quyết định bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm và Hòa Lạc, cho phép hai sân bay này được phục vụ cả mục đích dân dụng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội tập trung tối đa nhân lực và thiết bị thi công dựng cột và kéo dây, khẩn trương hỗ trợ Tập đoàn điện lực Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ dự án dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Nhân Tháng Công nhân năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong (Trung Quốc) xếp hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Văn hóa là chính sách trọng tâm, điểm nhấn được đề xuất sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trên tinh thần phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo tồn giá trị văn hóa.

Kể từ khi mang tên Hà Nội, Thăng Long với dáng vẻ của một kinh đô truyền thống đã âm thầm thay đổi, và ngần ấy thời gian Hà Nội trở thành một thành phố đang phát triển hiện đại như ngày nay. Hà Nội bây giờ, nơi mà những lớp trầm tích của thời gian cùng hiện diện trong một thành phố: kiến trúc ở nơi Kẻ Chợ, kiến trúc đô thị kiểu Âu tây, tập thể thời bao cấp hòa quyện với những ngôi nhà đương đại.

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Năm nay, sen hồ Tây nở sớm hơn, bông cũng to và đẹp hơn. Cả đầm sen nở rộ thu hút không ít du khách tới lưu giữ kỷ niệm.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Ít nhất 27 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Bảy (25/5) tại một địa điểm giải trí dành cho các gia đình ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người biểu tình đã nổ ra ở Tel Aviv hôm thứ Bảy sau khi hàng nghìn người xuống đường biểu tình phản đối chính phủ và yêu cầu đưa các con tin đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza trở về.

Tờ Financial Times cho biết Hungary đã chặn luật cho phép EU chuyển lợi nhuận thu được từ các tài sản bị phong tỏa của Nga cho Ukraine.

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Với mục tiêu bình ổn thị trường vàng, từ 22/4 đến nay, đã có 9 phiên đấu thầu được NHNN tổ chức, trong đó có hơn 1,8 tấn vàng được cung ứng ra thị trường.

Từ đầu tháng 5 đến nay, 18 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thậm chí có ngân hàng tăng 2-3 lần. Dòng tiền được dự báo quay lại gửi ngân hàng khi mà các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn và rủi ro cao.

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa đấu giá thành công hơn 1.000 m2 đất tại ngõ 369 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, với giá khởi điểm hơn 53 triệu đồng/m2.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô gần 3.000 tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.

Với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây để đảm bảo an toàn.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng là những học sinh tham gia kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4/2024 là hơn 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số trên 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch tại các nước Đông Nam Á.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ 3 ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Trong tuần (từ ngày 17 đến 24/5), trên địa bàn thành phố ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 18 ca so với tuần trước đó) và không có ổ dịch mới.

Phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách, nữ đều dưỡng quyết liệt yêu cầu đặt cháu bé xuống mặt phẳng cứng để tiến hành cấp cứu và đã kịp thời cứu cháu bé thoát chết.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, chiều 24/5, ba bệnh nhân nặng đã được đưa đến bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Trận chung kết cúp FA là cơ hội duy nhất còn lại để “Quỷ đỏ” có thể giành quyền đến với đấu trường châu Âu. Hơn thế, MU rất khao khát đánh bại kỳ phùng địch thủ Man City như một món quà chia tay HLV Erik Ten Hag.

Trái ngược với thành tích không tốt của đương kim vô địch V.League - Công an Hà Nội trong thời gian gần đây, một đội bóng khác ở thủ đô là CLB Hà Nội lại đang thi đấu rất thăng hoa.

Rạng sáng 26/5, người Tây Ban Nha chứng kiến một cuộc chia tay đáng chú ý. Tiền vệ Tony Kroos của Real Madrid nghẹn ngào trong ngày nói lời chào tạm biệt sân Bernabeu.

Vòng chung kết Euro 2024 tại Đức chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ khởi tranh, nhưng càng đến gần ngày khai cuộc thì càng xuất hiện nhiều vấn đề hơn. Mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Châu Âu UEFA đã bị công ty Ballinno đâm đơn kiện và sẽ ra tòa vào ngày 03/06 tới với những liên quan đến công nghệ bắt việt vị bán tự động.

Điện ảnh xứ Chùa Vàng đang dần trở nên phổ biến với khán giả Việt qua nhiều bộ phim nổi tiếng ở các thể loại từ kinh dị, hài hước đến tình cảm, cổ trang.

Nổi tiếng trong giới trẻ với ngoại hình đáng yêu và chất giọng dễ thương, Hoàng Yến Chibi là một trong những cái tên thu hút sự chú ý. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt EP đầu tay trong sự nghiệp mang tên "Duyệt", đánh dấu sự trưởng thành về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc.

Sau thành công vang dội từ những bộ phim trước, các nhà sản xuất đã quyết định thực hiện thêm một phần ngoại truyện về nhân vật Furiosa mang tên ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max Điên’.

Thường lấy bối cảnh Trái đất đã bị hủy hoại hoặc thảm họa ập tới, chủ đề hậu tận thế là nguồn cảm hứng dồi dào với các đạo diễn, mang lại cho công chúng những phút giây kịch tính, hồi hộp.

Trên con đường đời sẽ có những khúc cua và những ngã rẽ. Đôi khi ta chọn đi hướng đó không phải vì ta mà chỉ vì một ai hay một điều gì đó. Mỗi một sự chọn lựa là một sự đánh đổi, mà không ai biết được những điều ở phía trước có được như mình mong muốn hay không.

00:13:53

Hà Nội sẽ kiểm tra PCCC của 100% nhà trọ trước 15/6 ; Hiệu quả đến từ 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:47

Tại trường Quốc học Huế, Tất Thành gặp lại những người bạn cũ đã không quản ngại khó khăn giúp đỡ mình năm xưa. Cùng với bạn của mình, trong một lần nhân dân ta nổ ra biểu tình, Thành đi trong đội ngũ đấu tranh đòi quyền sống. Sau cuộc nổi dậy đó, Tất Thành bị cảnh sát săn đuổi.

00:28:08

Từ 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chuyên môn nhận định, hoạt động này giúp giảm thao tác cho cán bộ công chức và tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.