Dự báo mới nhất hướng đi của siêu bão Yagi

Tính đến trưa 5/9, bão số 3 Yagi đang tiếp tục mạnh lên cấp 16 (cấp siêu bão). Dù còn cách khá xa đất liền nhưng theo nhận định của cơ quan khí tượng, với hoàn lưu rộng, bão khả năng sẽ gây mưa lớn ngay từ khi chưa đổ bộ.

Các địa phương ảnh hưởng trực tiếp xét trên diện rộng là khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với gió mạnh cấp 6 trở lên kèm theo mưa to.

Hướng di chuyển của bão Yagi. Ảnh: NCHMF.

Trong đó, trọng tâm là ở các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình, gió mạnh nhất, mưa to nhất. Hai tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng là trọng điểm tác động. Nhiều địa phương đã lên kế hoạch cấm biển.

Tuy không phải là khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ bão số 3 Yagi nhưng Hà Nội cũng sẽ đối mặt với một sự chuyển biến hình thế rất lớn.

Nhiều địa phương đã lên kế hoạch cấm biển.

Ông Mai Văn Khiêm – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đánh giá đến 14h chiều 5/9 bão cách Đảo Hải Nam 710 km, cường độ cấp 12, giật cấp 15. Như vậy, sau 24h kể từ khi bão vào Biển Đông, bão đã tăng bốn cấp.

Ông Khiêm thông tin, hiện trên Biển Đông đang có nhiều điều kiện để tạo thuận lợi cho bão mạnh lên.

Ông Mai Văn Khiêm – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Các dự báo đều nhận định, bão sẽ tiếp tục mạnh khi đến gần Đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Từ ngày 5/9 – 6/9, bão duy trì cường độ mạnh cấp 14 – 15 với sức gió giật lên tới 17 tại khu vực gần tâm bão.

Từ đêm 6/9, vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô sẽ xuất hiện gió mạnh gần lên từ cấp 8 – 9, sau đó tăng lên cấp 10 – 11, tại vùng gần tâm bão sức gió có thể đạt cấp 12 – 13 với gió giật cấp 15.

Đến trưa chiều 7/9, vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh sẽ có gió mạnh cấp 10 – 11. Đáng chú ý, hiện trên các tuyến đê biển, đê cửa sông các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có 44 trọng điểm đê điều xung yếu cần đặc biệt lưu ý.

Các tuyến đê biển hiện được thiết kế chống chịu với bão cấp 9 – 10, chịu trung bình 5%, nguy cơ cao bị thiệt hại khi bão vào Vịnh Bắc Bộ với cường độ cấp 12 – 13, giật cấp 16 vì vượt mức thiết kế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.