Hơn 3000 học sinh Hà Nội vi phạm luật giao thông

Sau 10 ngày Hà Nội ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về ATGT ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, đã có hơn 1000 trường hợp bị xử lý, đặt ra vấn đề phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật giao thông tới cho học sinh.

Em Nguyễn Tuấn Hưng (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) phân trần khi bị xử phạt: "Mọi hôm em đi xe máy điện thì em sẽ đội mũ bảo hiểm, nhưng em nghĩ đối với xe đạp điện thì không cần ấy". Thực chất, chiếc xe mà em học sinh này điều khiển là xe máy điện.

Nhiều bậc cha mẹ còn chủ quan trong việc quan tâm, giám sát con em mình khi tham gia giao thông, dẫn đến nhiều vi phạm ở độ tuổi này. Trong một ca làm việc của tổ công tác đội CSGT đường bộ số 6, lực lượng đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp, chủ yếu là lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều.

Em Ngô Trần Vân Anh (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) phân bua về việc không đội mũ bảo hiểm: "Đầu em còn ướt nên em sợ nó bị bết tóc, với lại em chỉ di chuyển đến quán cafe để lấy đồ, rồi mới di chuyển đến trường ạ".

Bắt đầu năm học mới, lực lượng CSGT Hà Nội đã chủ động kế hoạch xử lý, kết hợp tuyên truyền tới học sinh, sinh viên về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Từ 1/10, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, các đội CSGT toàn thành phố đã ra quân, đẩy mạnh công tác phối hợp với chính quyền, nhà trường tổ chức tuyên truyền quy định của pháp luật, xử lý vi phạm về giao thông đường bộ với học sinh các cấp. Qua 10 ngày ra quân đã xử lý hơn 1000 trường hợp.

Thiếu tá Hà Anh Tuấn - Đội CSGT đường bộ số 6, cho biết: "Sắp tới đội CSGT số 6 sẽ tăng cường xử lý những trường hợp học sinh vi phạm luật khi tham gia giao thông. Phụ huynh học sinh nên giao cho con xe khi con đủ tuổi điều khiển xe, và khuyên các em nên đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông".

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được thực hiện mạnh tay, triệt để và duy trì thường xuyên với quyết tâm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh. Tất cả những học sinh vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng gửi thông báo về nhà trường để có hình thức kỷ luật, giáo dục, nhắc nhở phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một thanh niên không đội mũ bảo hiểm bất ngờ ngã sóng soài sau khi đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách qua các cảnh sát.

Trong những ngày qua, người dân Thủ đô và cả nước đã được tham dự, chứng kiến và dõi theo một loạt sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Ấn tượng, xúc động và chân thực là cảm xúc chung khi những trang sử hào hùng của Thủ đô lần lượt được tái hiện sinh động qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Hà Nội đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công cuộc phát triển và đổi mới: xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại; những công trình bề thế phục vụ nhân dân; bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống; trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách...

Chiều 11/10, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024.

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một người đi xe máy ngã gục sau khi vượt đèn đỏ để rẽ trái do va chạm với ô tô đi đúng luật.

Ngày mai, 12/10, sao chổi C/2023 A3 (Tsuchinshan – ATLAS) đến gần Trái đất nhất. Đây là sự kiện được nhiều người yêu thiên văn Việt Nam mong chờ.