Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/34°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 35°C

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.

Tình hình mặt trận Kharkov xấu đi nhanh chóng tại Volchansk, quân đội nước này đã bị đẩy về cố thủ trong một khu vực vô cùng nhỏ hẹp, có thể sẽ phải đầu hàng trong nay mai.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào sáng ngày mai (20/5). Đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là những dự án đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.

Tình hình mặt trận Kharkov xấu đi nhanh chóng tại Volchansk, quân đội nước này đã bị đẩy về cố thủ trong một khu vực vô cùng nhỏ hẹp, có thể sẽ phải đầu hàng trong nay mai.

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Không chỉ là địa điểm ưa thích của những tín đồ đam mê sách cũ, Nhà sách Mão còn là nơi lưu giữ kỉ niệm của người Hà Thành qua bao thế hệ.

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...

Những ngày gần đây, rất nhiều du khách đã tìm đến hồ Vân Trì để nghỉ ngơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên yên bình và lãng mạn với hoa phượng vĩ soi bóng mặt hồ.

Hà Nội không chỉ đặc trưng bởi mùi hoa sữa nồng nàn mà mỗi sớm mai còn nhẹ nhàng, hấp dẫn bởi hương thơm dịu nhẹ, thanh mát của những bông hoa dâu da xoan ngập tràn sắc trắng trên nhiều tuyến phố trong dịp đầu hè.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy tổng thống và bộ trưởng ngoại giao.

Cảnh sát vừa kết thúc điều tra về cái chết của người tố giác Boeing John Barnett, 62 tuổi. Ông Barnett được phát hiện đã chết trong một chiếc xe vào ngày 9/3 ở Charleston, Nam Carolina.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Tháng 4/2024 ghi nhận nhóm ngân hàng phát hành 7.800 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, chiếm hơn 71% tổng giá trị phát hành trong bốn tháng đầu năm.

Trung Quốc vừa công bố nỗ lực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của nước này để cứu thị trường bất động sản đang chìm trong khủng hoảng...

Theo Quy định hiện nay của Chính phủ, hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh trên sàn thương mại điện tử được miễn thuế nhập khẩu, thuế VAT đầu vào. Hiện nay, giá trị các mặt hàng nhập khẩu qua các sàn thương mại điện tử đã lên tới hàng tỉ USD mỗi tháng. Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT hàng hóa giá trị nhỏ qua thương mại điện tử để có thêm nguồn thu.

Liên quan tới giá vàng, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 231 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Đồng thời lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng.

Nhà nước sẽ thu hồi sổ đỏ của người dân trong trường hợp được cấp không đúng thẩm quyền, sai về diện tích đất hoặc người sử dụng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Sau khi di chuyển trên đường và cất cánh lên không trung lần đầu tiên vào năm 2021, ô tô bay Aircar của công ty Klein Vision đã hoàn thành chuyến chở khách đầu tiên trên thế giới.

Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm với các cơ quan báo chí về dự thảo Luật Nhà giáo. Dự thảo gồm 5 chính sách cơ bản, nhằm kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển đội ngũ nhà giáo; tạo điều kiện để nhà giáo yên tâm công tác và trách nhiệm với nghề.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tác động đến hoạt động đào tạo của các trường Đại học. Đổi mới sáng tạo được khẳng định trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường Đại học hiện nay.

Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Hơn 600 học sinh mầm non trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận vừa tranh tài tính nhẩm toán tại cuộc thi “Trí tuệ siêu Việt”. Đây là cuộc thi tính nhẩm toán học dành cho lứa tuổi mầm non, giúp các em dễ dàng tiếp cận được với các con số, tăng khả năng tính nhẩm.

Bùi Văn Tự là nghệ nhân trẻ thuộc thế hệ 9X, vốn là kỹ sư xây dựng nhưng lại có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, anh đã mày mò để sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc ánh sáng mang tính thị giác độc đáo. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác, anh đã vừa thực hiện thành công tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève và Sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc (1954 - 2024), Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Học sinh miền Nam trên đất Bắc (1954 - 1975)".

Chùa Trầm là một trong bốn ngôi chùa thiêng liêng thuộc “tứ đại danh thắng xứ Đoài xưa tọa lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Không chỉ linh thiêng với vẻ đẹp cổ kính mà nơi đây ngày 19/12/1946, Bác Hồ đã đọc lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến - mở đầu cho thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược với quyết tâm “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều nay, Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép cho vaccine sốt xuất huyết (SXH) do Công ty Takeda (Nhật Bản) sản xuất có tên là Qdenga. Đây là vaccine SXH đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.

ĐT U19 Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh sẽ có hơn hai tuần tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu U19 quốc tế diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng màn thư hùng nảy lửa được người hâm mộ quyền anh trên thế giới mong chờ đã diễn ra giữa hai võ sỹ Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam đã thông báo chính thức trở lại với mùa giải mới. Ngay sau khi BTC cuộc thi công bố lịch trình dự kiến, thông tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và bàn luận từ người hâm mộ.

Là quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi chỉ mới 16 tuổi, không đi theo số đông là lựa chọn thành tựu lớn này làm bệ đỡ cho bản thân, Vũ Thảo My có quãng thời gian dài ẩn mình để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Và sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn "lột xác" ấn tượng, từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1 vừa tung bộ ảnh chụp chung với đầy đủ 4 thành viên nhân kỷ niệm 15 năm ra mắt. Bộ ảnh lập tức gây "bão" mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, xúc động.

Mỗi loài hoa ở Hà Nội có nét đặc trưng riêng biệt cho từng mùa. Khi ta bắt gặp vẻ đẹp tinh khiết của hoa loa kèn, cũng chính là khoảnh khắc viên gạch tiếp nối giữa mùa xuân qua mùa hạ để xây đắp nên những cảm xúc xốn xang trong lòng. Không đa sắc màu như hoa cúc, cũng chẳng ngát hương thơm nồng như hoa hồng. Màu trắng tinh khôi của những bó hoa loa kèn như một điểm nhấn riêng biệt cho ta cảm giác an nhiên đến lạ thường.

00:12:26

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng, kêu gọi mọi người dân tình nguyện đăng ký hiến tạng; đề xuất tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:56

Năm 1898, cậu bé Nguyễn Sinh Cung bắt đầu được học chữ Hán thông qua những lớp dạy học của cha ở Huế, khám phá bao điều hay của chữ nghĩa. Song cũng chính trong khoảng thời gian này, gia đình có thêm một thành viên mới nên cậu bé Côn phải phụ mẹ chăm em. Những khó khăn vất vả tại kinh thành Huế đã mang đến nhiều trải nghiệm cùng sự chiêm nghiệm quý giá cho cậu bé Nguyễn Sinh Cung như thế nào?

00:27:59

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lâu đã là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của thi ca, hội họa, điện ảnh, âm nhạc… Bằng ngôn từ riêng của mình, hình tượng về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nhà điện ảnh phim truyện tái hiện sinh động, hấp dẫn trên nhiều bộ phim điện ảnh và đã để lại nhiều ấn tượng cũng như cảm xúc khi mỗi bộ phim là một quãng thời gian về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.