Nhiều vấn đề an sinh xã hội được cử tri gửi gắm

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Từ chủ trương phục hồi kinh tế, nhà ở xã hội cho công nhân lao động; cho đến các chính sách hỗ trợ phục hồi sinh kế cho các hộ nông dân sau cơn bão số 3. Những ý kiến tâm huyết đã được gửi đến nghị trường với mong muốn các chính sách an sinh ngày càng phát huy hiệu quả trong cuộc sống.

Sau cơn bão số 3, khó khăn chồng chất khó khăn, vừa phải kiếm kế duy trì thu nhập sinh hoạt hằng ngày, vừa phải xoay xở đổ vốn đầu tư cho kịp vụ mùa năm tới. Các chủ vườn đào tại khu vực ven sông Hồng Hà Nội, mong muốn Nhà nước triển khai sớm các chính sách hỗ trợ, để kịp thời gấp rút cải tạo lại vườn, khôi phục lại vườn đào, tái thiết và ổn định cuộc sống.

Ông Trần Tuấn Việt – Chủ tịch Hội làng nghề trồng đào phường Nhật Tân chia sẻ: "Chúng tôi rất mong muốn các lãnh đạo và chính quyền hỗ trợ nhanh để giúp bà con. Cây đào phải trồng mất khoảng 14-16 tháng, cho nên bây giờ bà con đang chuẩn bị đầu tư giống. Tầm tháng 10 - 11 bắt đầu trồng và cây nhỏ thì phải 1-2 năm mới có thu hoạch".  

Các chủ vườn đào tại khu vực ven sông Hồng Hà Nội, mong muốn Nhà nước triển khai sớm các chính sách hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các cử tri có ý kiến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành cần có chính sách hợp lý, tạo điều kiện để người dân, nhất là công nhân lao động thực sự có nhu cầu, được tiếp cận mua nhà ở xã hội và có thêm nhiều nhà trẻ, mẫu giáo tại các khu công nghiệp để có thể yên tâm gửi gắm con khi đi làm, để ổn định cuộc sống.

Giống kỳ họp trước, kỳ này Quốc hội cũng dành thời lượng thích đáng để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch năm 2025. Cả nước chỉ còn hơn một năm nước rút để hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra, trong khi thực tiễn phát sinh nhiều vấn đề mới nên nội dung thảo luận về bức tranh toàn cảnh phát triển kinh tế - xã hội được các đại biểu, cử tri và chuyên gia rất trông đợi.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV diễn ra khi chỉ còn hơn 2 tháng là kết thúc năm 2024. Do đó, cử tri và nhân dân đều mong muốn Quốc hội thảo luận, quyết định nhiều vấn đề để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thể chế, chính sách, khơi thông nguồn lực, tất cả vì phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và 12 đồng phạm vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (20/10) và ngày mai, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Tối 20/10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.