349 kết quả phù hợp với "buýt"
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.
Hà Nội sẽ thay thế 100% buýt chạy xăng bằng buýt điện
(HanoiTV) - Hà Nội đang lên kế hoạch thực hiện lộ trình chuyển đổi từ xe buýt động cơ xăng, dầu sang 100% buýt điện theo chỉ đạo của Chính phủ.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Cấp căn cước lưu động trên xe buýt
(HanoiTV) - Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa triển khai cấp căn cước công dân lưu động trên xe buýt. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, cơ động, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp.
Bất cập trong hệ thống xe buýt nhanh
(HanoiTV) - Sau 4 năm đi vào hoạt động, cho đến ngày hôm nay tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội đã không đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc giảm tải ách tắc giao thông. Hàng loạt sai phạm của hệ thống này đã được thanh tra chính phủ chỉ ra. Vậy hệ thống xe buýt nhanh sẽ còn tiếp tục tồn tại đến bao giờ?
Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng, doanh thu quý 1/2021 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra.
Trên tuyến xe buýt số 09A nhiều cảm xúc
Gần đây, hệ thống xe buýt của Thủ đô được đầu tư phương tiện hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ hơn trước rất nhiều. Lái xe và nhân viên bán vé cũng thân thiện và trách nhiệm hơn với hành khách. Với những đổi mới này, hy vọng người dân sẽ sử dụng xe buýt nhiều hơn, góp phần giảm ùn tắc giao thông, nhất là khi hàng triệu học sinh đã bắt đầu vào năm học mới.
Tuyến xe buýt 06E - Kéo khoảng cách gần hơn
Từ khi tuyến xe buýt số 6E, lộ trình từ Bến xe Giáp Bát đến xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên và ngược lại đưa vào khai thác, số lượng hành khách đi trên tuyến thường xuyên rất đông, nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều tối, vừa đảm bảo an toàn mà mang lại nhiều tiện ích.
Cuộc cách mạng xe buýt điện ở Trung Quốc
Theo thống kê, cho tới nay, Trung Quốc chiếm hơn 90% số lượng xe buýt và xe tải điện trên thế giới. Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch đầy tham vọng là 15 thành phố lớn của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh và Thâm Quyến, sẽ thay thế toàn bộ phương tiện công cộng bằng xe điện.
Trải nghiệm xe buýt hai tầng ngày nghỉ lễ
Sau 5 năm hoạt động tại Hà Nội, xe buýt hai tầng hay còn gọi là 'xe buýt mui trần' đã trở thành hình ảnh quen thuộc với nhiều người dân. Phương tiện công cộng này đã tạo được điểm nhấn du lịch cũng như thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, nhất là dịp đầu năm 2024.
Xe buýt đánh lái chèn ép người đi đường
Hành vi lái xe ẩu của các tài xế xe buýt đã được nhiều lần phản ánh, gây bức xúc dư luận bởi tính chất nguy hiểm của sự việc. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn.
Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên
Sau hơn 14 năm đi vào hoạt động, một trạm xe buýt được coi là đẹp và quy mô nhất Thủ đô giờ đã xuống cấp nghiêm trọng.
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Chật vật chờ xe buýt trên đường Âu Cơ
Đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài để đón xe bus.... đang là những tình huống nguy hiểm mà người dân phải đối mặt khi mặt đường Âu Cơ bị thu hẹp trong quá trình cải tạo.
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Rà soát, bố trí điểm dừng, đỗ xe buýt
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc triển khai rà soát tổng thể về hạ tầng các điểm đầu cuối, dừng đỗ xe buýt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nắm bắt thông tin, tiếp cận với xe buýt và bảo đảm an toàn cho xe buýt dừng, đỗ tập kết, đón trả khách.
Xe buýt trơ thân đỡ cổ thụ trăm tuổi
Đang lưu thông trên đường Tăng Bạt Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xe buýt nhận thấy có một gốc cây có nguy cơ đổ liên chủ động đưa xe chèn đỡ.
Mô hình xe buýt thân thiện ở Thủ đô
Trong nhiều năm qua, Thành phố đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Đặc biệt, là loại hình xe buýt điện được đưa vào khai thác, đã gây được nhiều thiện cảm cho hành khách.
Lộn xộn trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy
Tại trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy, nhiều hàng quán bày bán và các phương tiện đỗ, dừng sai quy định đã chiếm dụng nhiều phần không gian gây mất trật tự và an toàn giao thông.
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng là một trong những “đặc sản” du lịch của Thủ đô, điểm nhấn ấn tượng cho nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội.
Xe buýt sân bay tăng chuyến phục vụ khách
Càng cận ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại từ các nhà ga sân bay đều tăng cao. Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã sớm triển khai các xe tăng cường trên cả 2 tuyến 68 Nội Bài - Hà Đông và tuyến 86 Nội Bài - ga Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của người dân từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại.
Hà Nội: Điều chỉnh lộ trình tuyến buýt 115
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh điểm đầu, cuối, lộ trình, cự ly tuyến buýt số 115 (thị trấn Vân Đình - Xuân Mai) nhằm kết nối, mở rộng vùng phục vụ đến Trường Đại học Lâm nghiệp.
Philippines: Đánh bom xe buýt, 11 người thương vong
Giới chức Philippines cho biết một quả bom tự chế đã phát nổ trên một chiếc xe buýt khiến 1 hành khách thiệt mạng và 10 người khác bị thương ở một thành phố miền Nam Philippines vào ngày 6/11.
Nigeria: Tai nạn xe buýt, 37 người thiệt mạng
37 người thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa 2 xe buýt xảy ra ở phía Đông Bắc Nigeria hôm 22/11.
Hà Nội có thêm tuyến buýt điện thứ 7
(HanoiTV) - Sáng nay (10/5), tuyến buýt điện thứ 7 mang số hiệu E08 có lộ trình Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Time City của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Vận tải sinh thái VinBus đã chính thức hoạt động, phục vụ đông đảo người dân Thủ đô.
Hà Nội sắp vận hành 10 tuyến buýt điện
(HanoiTV) - Dự kiến từ quý 2 năm nay, thành phố sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến buýt mới sử dụng xe buýt điện.
Cuộc sống xanh: Xe buýt điện - giao thông xanh
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Cuộc sống xanh: Xe buýt điện - giao thông xanh
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại
(HanoiTV) - Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa kiến nghị TP Hà Nội, Bộ GTVT cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10.