Trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Cuộc thi đã thu hút được 12 đơn vị tham gia với 20 phương án dự thi. Các phương án được Hội đồng thi tuyển gồm nhiều kiến trúc sư có kinh nghiệm, các chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường cẩn trọng đánh giá, xếp hạng lựa chọn.
Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho phương án mã số THD12, sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, với hai đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình lượn sóng, mang biểu tượng vô cực.
Phương án đạt giải Nhì có mã số THD18 cũng sử dụng vòm thép, với ý tưởng kiến trúc là hào khí rồng thiêng.

Phương án đạt giải ba, mã số THD07, sử dụng cầu dây văng, ý tưởng kiến trúc xuất phát từ hoa văn thủy ba – sóng nước, tạo hình chữ V. Trong đó, giải Nhất sẽ được chọn làm phương án triển khai lập dự án đầu tư, thi công xây dựng.

Căn cứ kết quả trên, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn giao Sở KHĐT và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục để triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo sớm nhất vào năm 2025.
Với tổng chiều dài 5,5km, cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng có điểm đầu ở ngã 5 Trần Hưng Đạo – Tăng Bạt Hổ quận Hoàn Kiếm và điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh, Vũ Đức Thận quận Long Biên.


Trí tuệ nhân tạo AI không phải kẻ thay thế mà là công cụ hỗ trợ con người. Trong kỷ nguyên công nghệ, điều quan trọng không phải là lo sợ mất việc, mà là học cách thích nghi và làm chủ AI để trở thành những người dẫn đầu.
Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xử lý rất nhiều phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí đi ngược chiều.
Một chiếc ô tô hiệu KIA Cerato nghi do mất lái đã lao vào nhà dân khiến 7 xe máy bị hư hỏng nặng.
Dù không được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chấp thuận tổ chức họp báo nhưng Công ty Chị Em Rọt đã lách luật và tổ chức dưới hình thức “Gặp gỡ thân tình Team CER Group và Truyền thông”. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội sau đó đã lập biên bản sự việc.
Lực lượng chức năng đã và đang tăng cường kết hợp nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông.
Theo Nghị định 151 của Chính phủ, khi thực hiện kiểm định xe cứu thương, đăng kiểm viên cần kiểm tra thêm hạng mục liên quan thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát người lái xe.
0