Ứng dụng công nghệ giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế

Nếu như trước đây các bên tranh chấp thương mại phải lên toà án hoặc đến các trung tâm trọng tài quốc tế để nộp hồ sơ, thì nay, công nghệ đã giúp đơn giản hoá thủ tục này.

Tại hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong giải quyết tranh chấp thương mại” do USAID và VIAC tổ chức vào sáng 27/6 tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng, giải quyết tranh chấp trực tuyến bằng cách ứng dụng công nghệ vào một phần hoặc toàn bộ quá trình giải quyết tranh chấp đã và đang là xu hướng được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, các bên tranh chấp có thể nộp đơn điện tử và quản lý vụ tranh chấp giúp tố tụng trọng tài nhanh gọn, linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Đồng thời nâng cao tính hiệu quả hỗ trợ cho hoạt động thương mại và đầu tư xuyên biên giới.

Tham gia tố tụng trọng tài trực tuyến sẽ góp phần hưởng ứng các chiến dịch phát triển xanh và bền vững.

Đặc biệt, tham gia tố tụng trọng tài trực tuyến sẽ góp phần hưởng ứng các chiến dịch phát triển xanh và bền vững, giảm  ảnh hưởng của carbon đối với môi trường thông qua việc hạn chế nhu cầu sử dụng giấy trong quá trình giải quyết tranh chấp. Từ đó, góp phần bảo vệ tài nguyên rừng và giảm rác thải giấy cũng như hạn chế tác động của khí thải nhà kính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai một số sản phẩm, công cụ phục vụ quản lý thuế, trong đó có ứng dụng hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân tự động.