Cháy chung cư ở London, Anh

Sở cứu hỏa London cho biết, họ đã dập tắt đám cháy tại một tòa nhà chung cư ở phía đông nam thủ đô.

Mười xe cứu hỏa và khoảng 70 lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy tại một tòa nhà chung cư trên đường Rosenthal ở Catford. Hai căn hộ đã bốc cháy. Hiện tại, không có báo cáo nào về thương tích. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Cảnh quay tại hiện trường cho thấy, ngọn lửa bốc lên trong một tòa nhà nhiều tầng, và các cửa sổ bị cháy đen ở ba tầng trên cùng của tòa tháp. Vụ việc xảy ra cùng ngày báo cáo Điều tra về vụ cháy Tòa nhà Grenfell được công bố.

Vụ cháy chung cư Grenfell ở London năm 2017 đã khiến 72 người thiệt mạng. Một cuộc điều tra công khai về vụ cháy vừa kết luận rằng "nhiều thập kỷ thất bại" của chính phủ và ngành xây dựng là nguyên nhân gây ra đến thảm họa khiến 72 người thiệt mạng, cách đây 7 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel tuyên bố rằng, thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah - Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành tối 27/9 tại Thủ đô Beirut, Liban.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Sáng ngày 28 tháng 9, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam Dahieh của thủ đô Beirut, Liban, đồng thời tuyên bố nhằm vào vũ khí của Hezbollah được cất giữ dưới các tòa nhà dân sự.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.