Giả danh thầy tu lừa người mua thuốc giả

Một ổ nhóm chuyên giả danh thầy tu để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp vừa bị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ba Vì đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá ổ nhóm lừa đảo, bắt giữ 15 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Những tiếng ghi âm cuộc trao đổi cùng hàng ngàn tin nhắn trên hệ thống Facebook là bằng chứng mà cơ quan công an thu được khi bắt giữ nhóm đối tượng. Các đối tượng mạo danh sư thầy ở một ngôi chùa tại tỉnh Đồng Nai để bán thuốc chữa bệnh xương khớp.

Trung tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng trong đường dây đều còn rất trẻ, ngoài 20 tuổi nhưng chúng lợi dụng không gian mạng nhằm thu lời bất chính với thủ đoạn là lợi dụng các sư thầy của các nhà chùa để buôn bán thuốc chữa bệnh về xương khớp và các loại thuốc khác cho người dân khắp cả nước".

Bằng chứng lừa đảo bán thuốc chữa bệnh xương khớp của các đối tượng mạo danh sư thầy.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai thấy nhu cầu mua thuốc nam của người dân tăng cao, do đó, đã quyết định giả danh thầy tu để bán các sản phẩm tự chế. Để thực hiện kế hoạch, hai đối tượng là Trần Huy Hoàng và Dương Văn Tuấn thuê một căn nhà tại huyện Ba Vì làm văn phòng làm việc cho cả nhóm, gồm những người không có việc làm ổn định, được Hoàng lôi kéo tham gia. Những loại thuốc mà nhóm này bán được chế tạo từ lá và thân nhiều loại cây như cây sung nước, xấu hổ, lá lốt.

Đối tượng Trần Huy Hoàng khai nhận: "Nền tảng bọn em tư vấn cho khách hàng thì là giả thầy, thầy ở trong miền Nam nên cũng giả giọng thầy để tạo lòng tin cho khách hàng và khách sẽ mua sản phẩm của mình. Anh Tuấn đặt hàng giá là 25 nghìn 1 hộp và chênh lệch giá bọn em bán ra từ 400 - 5.500 nghìn/ hộp".

Đối tượng Trần Huy Hoàng (trái) và Dương Văn Tuấn (phải).

Đối tượng Dương Văn Tuấn khai: "Sản phẩm thuốc nam ấy thì trên Ba Vì người ta có sẵn dạng viên rồi, mình muốn họ in theo mẫu nào thì họ cho mình xem mẫu, sau khi mình chốt là họ in. Bọn em thì em đặt sản phẩm, có người chạy quảng cáo, và đẩy được data số về thì bọn em gọi điện để chốt đơn".

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm đã giao thành công hơn 1.400 đơn hàng, tổng trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án, làm rõ trách nhiệm của từng đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phát hiện Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Một ổ nhóm chuyên giả danh thầy tu để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp vừa bị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, bắt giữ.

Từ ngày 1/10, Nghị định 119 về thanh toán điện tử trong giao thông bắt đầu có hiệu lực.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa vừa áp dụng các biện pháp tố tụng đối với 21 thanh, thiếu niên mang theo hung khí đi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 2/10, tại khu vực ngã ba trên đường 18, thuộc địa bàn thành phố Bắc Ninh và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Sau ngày 19 tháng 12 năm 1946, quân dân Hà Nội cùng cả nước bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Rời Thủ đô đi kháng chiến, từ những ngày đầu người Hà Nội dã dự cảm ngày về trong khúc ca khải hoàn.