Quê hương nghĩa trọng tình cao

Kể từ khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, không ít người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước sự mất mát to lớn đó. Đối với những người dân quê hương Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, có người may mắn được gặp Tổng Bí thư ở ngoài đời, nhưng phần lớn trong số họ mới chỉ biết đến ông qua sách, báo, truyền hình hoặc qua những câu chuyện kể lại, nhưng tình cảm của họ luôn hướng về Người con ưu tú của quê hương.

Chiều tối qua, 19/7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân thôn Lại Đà đều bàng hoàng và thương tiếc.

Ông Vương Hữu Nguyên (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất bàng hoàng, đau xót. Xung quanh làng xóm, không khí chung cũng đều rất bàng hoàng và bất ngờ trước tin Tổng Bí thư từ trần.".

Ông Vương Hữu Nguyên (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Bà Nguyễn Thị Tám (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Khi nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, chúng tôi thấy rất đột ngột và cũng không ngờ Bác ra đi nhanh như thế và cũng rất tiếc thương Bác, bởi vì Bác là người sống rất là giản dị và rất quan tâm đến nhân dân và mỗi khi có công việc về quê Bác rất cởi mở và dễ gần…".

Ông Nguyễn Khắc Thực (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Năm Bác mừng thọ 70 cũng về quê hương để nhận cờ thọ và phát biểu động viên quê hương phấn đấu, Bác đi bộ khắp làng, gặp nhân dân tay bắt mặt mừng, ôn lại những chuyện thời thơ ấu, thời đi học. Quê hương tôi rất là biết ơn Tổng Bí thư vì quê hương, vì đất nước hoạt động tận tâm, tận lực đến bây giờ…".

Ông Nguyễn Khắc Thực (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Chị Phạm Thị Tân Trang (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Những lần Bác về thăm quê, từ cụ già đến trẻ nhỏ, ai cũng kể về Bác với tình cảm đầy kính trọng và tự hào".

Ông Nguyễn Bá Thi (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh): "Bác sống dân chân tình, người dân làng chúng tôi ai cũng quý trọng. Bác rất bận công việc nhưng vẫn chăm lo đến đời sống tinh thần của nhân dân và nhắc nhở người dân hãy sống và phát huy truyền thống học hành, văn hóa, văn hiến từ ngày xưa…".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ nhằm bàn về các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 3, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp và phục hồi sản xuất.

Sáng ngày 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.

Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024.

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch UBND xã trên địa bàn vì không hoàn thành chức trách nhiệm vụ trong thời gian mưa lũ.

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.