10 ngôi sao có ảnh hưởng nhất tại VCK Euro 2024

Trong 10 ngôi sao đáng chú ý tại VCK Euro 2024 dựa trên giá trị, tầm ảnh hưởng với CLB cũng như đội tuyển của mình, không thể thiếu những cái tên quen thuộc như Van Dijk, De Bruyne, Kane và đặc biệt là Ronaldo.

10. Virgil Van Dijk (Hà Lan)

Ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Hà Lan đã có màn chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào vòng chung kết Euro 2024. Sau khi đánh mất mình ở mùa giải 2022/2023 thì năm nay Virgil Van Dijk đã tìm lại được phong độ gần như cao nhất.

Van Dijk đang có phong độ tốt trước thềm Euro 2024. Nguồn: Sky Sports.

Trung vệ 32 tuổi sẽ là điểm tựa vững chắc nơi hàng phòng ngự để các cầu thủ trên hàng công có thể yên tâm thực hiện vai trò của mình.

Dẫu vậy, với việc thiếu những nhân tố nổi bật xung quanh và ngôi sao lớn nhất lại nằm ở vị trí trung vệ, nhiều chuyên gia không đánh giá cao việc đội tuyển Hà Lan có thể tiến sâu ở giải đấu năm nay.  

9. Jamal Musiala (Đức)

Người ta đang trông chờ nhiều vào tài năng trẻ Florian Wirtz sau khi cùng Bayer Leverkusen trải qua một mùa giải tiệm cận mức hoàn hảo. Tuy nhiên cần phải nhớ đây mới là giải đấu lớn đầu tiên với đội tuyển Đức của ngôi sao Bayer nên phong độ của cầu thủ 20 tuổi vẫn sẽ là một dấu hỏi.

Musiala là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của ĐT Đức mùa hè năm nay.
Nguồn: Bavarian Football Works.

Chính vì thế, Jamal Musiala mới là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc giúp “Cỗ xe tăng” tiến sâu tại giải đấu trên sân nhà. Tiền đạo thuộc biên chế của Bayern Munich là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng rê dắt khéo léo của mình. Trên hàng công mà HLV Julian Nagelsmann có lần này, không ai sáng giá hơn Jamal Musiala. 

8. Kevin De Bruyne (Bỉ)

Những năm tháng đỉnh cao đang dần khép lại với Kevin De Bruyne. Ở tuổi 33, có lẽ vẫn quá sớm để nói vòng chung kết Euro 2024 có phải là giải đấu lớn cuối cùng ở cấp độ đội tuyển đối với đội trưởng “Quỷ đỏ châu Âu” hay không.

De Bruyne vẫn sẽ là đầu tàu ĐT Bỉ ở Euro 2024. Nguồn: AP News.

Tuy nhiên, khi ngôi sao của Man City đã bắt đầu cân nhắc việc chuyển tới Saudi Arabia để chơi bóng thì đồng nghĩa sự khát khao cạnh tranh ở môi trường bóng đá đẳng cấp cao nhất đã giảm đi phần nào. Chính vì vậy, cầu thủ mới kỷ niệm 100 trận khoác đội tuyển Bỉ muốn mang tới điều gì đó đặc biệt cho đội nhà tại Euro năm nay.

7. Luka Modric (Croatia)

Á quân vòng chung kết World Cup 2018, hạng ba World Cup 2022, vòng 1/8 của Euro 2016, 2020 và về nhì tại UEFA Nations League 2023. Đó là những thành tích của Croatia tại những giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển gần đây.

Những gì tinh túy nhất sẽ được Modric trình diễn trong giải đấu Euro cuối cùng anh tham dự. Nguồn: CGTN.

Tất nhiên, đóng góp vào thành công này không thể không nhắc tới Luka Modric. Sự bền bỉ, khả năng sáng tạo của tiền vệ 38 tuổi đã đưa bóng đá Croatia trở lại đỉnh cao trong gần một thập kỷ qua.

Với việc vòng chung kết Euro 2024 sẽ là sàn diễn cuối cùng của tiền vệ Real Madrid, chắc chắn anh sẽ muốn phô diễn những gì tốt nhất của mình thay cho lời chia tay.

6. Harry Kane (Anh)

Luôn sở hữu phong độ ổn định trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nhưng những danh hiệu đều ngoảnh mặt với Harry Kane. Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2023/2024 đang rất khát khao sở hữu danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Harry Kane vẫn chưa có danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Nguồn: The Independent.

Có lẽ không cần bàn nhiều về tầm quan trọng của Harry Kane với đội tuyển Anh. Cựu đội trưởng Tottenham vẫn thi đấu hiệu quả nhưng anh sẽ cần một chút may mắn song hành để cùng với dàn sao của Tam Sư có thể tạo ra một điều gì đặc biệt trên đất Đức vào mùa hè năm nay. Người Anh đang rất khao khát giải tỏa cơn khát danh hiệu Euro đã kéo dài 64 năm. 

5. Phil Foden (Anh)

Dù có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp nhưng khi ,về với đội tuyển Anh, màn thể hiện của Phil Foden trong trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng chung kết Euro 2024 với Iceland là không quá thuyết phục.

Phil Foden vẫn chưa thể hiện được quá nhiều trong màu áo ĐT Anh dưới thời HLV Gareth Southgate. Nguồn: The Sun.

Phil Foden vẫn đang phải vật lộn để làm quen với chiến thuật của HLV Gareth Southgate vì nó không giống với cách anh đang chơi tại Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Chính vì vậy, khả năng tỏa sáng tại vòng chung kết Euro tới đây vẫn sẽ là một dấu hỏi với cầu thủ sinh năm 2000. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ là một trong những ngôi sao sáng của Tam Sư bên cạnh Jude Bellingham hay Harry Kane.

4. Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha)

Mùa giải 2023/2024, MU có một năm đáng thất vọng dù họ vẫn có danh hiệu FA Cup. Tuy nhiên với cá nhân Bruno Fernandes, anh luôn duy trì phong độ ấn tượng.

Cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất mùa giải của MU đã có 114 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, nhưng các cầu thủ tấn công của đội chủ sân Old Trafford tận dụng thành công chỉ 13 lần.

Bruno Fernandes sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội cho dàn sao tấn công của Bồ Đào Nha. Nguồn: The Irish Sun.

Khi trở về đội tuyển Bồ Đào Nha, được chơi cạnh những tiền đạo xuất sắc như Cristiano Ronaldo, Diogo Jota, Joao Felix, Rafael Leao thì khả năng sáng tạo của Bruno Fernandes sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và sẽ góp phần quan trọng với việc tiến sâu của Bồ Đào Nha tại vòng chung kết Euro 2024. 

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Trong lần thứ 6 tham dự vòng chung kết Euro, thật khó để đòi hỏi Cristiano Ronaldo ở tuổi 39 có thể tỏa sáng như 5 lần trước đó. Nhưng trong danh sách này, sẽ là thiếu sót nếu vắng một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Cristiano Ronaldo - chân sút vĩ đại nhất lịch sử Euro. Nguồn: The Standard.

Tuy sức ảnh hưởng đã giảm đi nhưng khả năng săn bàn của Cristiano Ronaldo vẫn không hao mòn. Trong mùa giải thứ hai cùng Al Nassr, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 50 bàn thắng sau 51 trận.

Anh đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Euro với 14 pha lập công sau 5 kỳ góp mặt. Bản thân tiền đạo 39 tuổi cũng muốn nâng cao thành tích của chính mình ở giải đấu trên đất Đức.

2. Jude Bellingham (Anh)

Trải qua một năm thăng hoa cùng Real Madrid với cú ăn ba gồm La Liga, Siêu Cúp Tây Ban Nha và UEFA Champions League, giá trị của Jude Bellingham tăng chóng mặt.

Cầu thủ đang được định giá 180 triệu euro sẽ là một trong những ngôi sao lớn nhất của Tam Sư ở mùa hè năm nay.

Jude Bellingham đã thay đổi rất nhiều so với VCK Euro diễn ra cách đây 3 năm. Nguồn: Reuters.

Không giống ba năm trước tại vòng chung kết Euro 2020, tầm ảnh hưởng của tiền vệ 20 tuổi với đội tuyển Anh năm nay sẽ rất khác sau những bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

1. Kylian Mbappe (Pháp)

Real Madrid không chỉ là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại mà họ còn có sự đồng hành của may mắn khi trong đội hình đầy sao của mình, đương kim vô địch La Liga đang sở hữu ba cầu thủ giá trị nhất thế giới là Vinicius Junior, Jude Bellingham và mới đây là Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe đã có thể yên tâm tỏa sáng ở Euro 2024 sau khi cập bến Real Madrid. Nguồn: CNN.

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Pháp đang rất khát khao hoàn tất danh hiệu lớn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình ở cấp độ đội tuyển là vô địch Euro.

Cầu thủ của Real Madrid từ mùa giải tới đang đặt mục tiêu san bằng kỷ lục 51 bàn thắng của đàn anh Thierry Henry trong màu áo đội tuyển Pháp ngay mùa hè này. Lúc này, Mbappe đã có 46 pha lập công cho đội bóng áo lam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.