150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Sáng 06/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả và nội dung tổ chức Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Chương trình bình chọn năm 2023 được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội của Thành phố tổ chức triển khai từ tháng 7-2023. Chương trình đã tiếp nhận từ 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm đăng ký - tăng hơn 10% so với năm trước. Việc tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8 và 9-2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Tính đến hết ngày 30-9, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 563.169lượt bình chọn, tăng 76,2% so với năm 2022. Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 được tổ chức vào tối ngày 17-11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, thống nhất với Ban giám khảo về kết quả bình chọn các sản phẩm đạt giải. Cụ thể, có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023'.   

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP – Trưởng ban chỉ đạo khẳng định, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, Chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' đã và đang góp phần xây dựng thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường. Mặt khác, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chục năm qua, Ngân hàng Nhà nước không cấp phép sản xuất thêm vàng miếng, cũng không cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng để sản xuất trang sức mỹ nghệ. Cơ chế độc quyền vàng miếng đã không còn phù hợp. Bỏ độc quyền, cho phép nhập khẩu vàng miếng là một yêu cầu cấp bách của thực tế.

Thị trường chứng khoán hôm nay, VN-Index mở phiên sáng nay khá tích cực. Dòng tiền vào mua mạnh mẽ đã bắt gặp khối lượng chốt lời rất lớn, đẩy thanh khoản lên mức cao nhất trong 20 phiên. Tuy nhiên, đến cuối phiên sáng chỉ số đã phải thu hẹp hơn một nửa biên độ, chỉ còn tăng 5,65 điểm.

Mở cửa phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16 USD lên 2.434 USD/ounce. Giá này vượt kỷ lục cũ xác lập phiên 12/4 tại 2.431 USD. Diễn biến này đã được dự báo trước đó.

Trong kỳ họp sáng nay (20/5), trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã tập trung triển khai các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, tích cực triển khai công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Dự kiến trong tuần này, nhằm tăng cung vàng miếng cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức hai phiên đấu thầu vàng vào ngày 21/5 và 23/5.

Từ đầu năm đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này đang là một cản trở đối với du lịch nội địa khi người dân có xu hướng tìm đến các điểm du lịch quốc tế thay vì đi du lịch trong nước.