22 triệu đồng mua được những xe máy điện nào?

Phân khúc xe máy điện khoảng 22 triệu đồng tại Việt Nam hiện đang khá "nóng" với sự xuất hiện của các thương hiệu Vinfast, Yadea, Pega, Dibao.

Phân khúc xe máy điện trên 20 triệu đồng hiện là lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng gồm người đi làm, sinh viên bởi ở tầm giá này, đa số xe đều mang thiết kế, kích thước tương đương xe tay ga chạy xăng và trang bị động cơ, gói pin đáp ứng khoảng cách di chuyển xa.

Dưới đây là 4 mẫu xe máy điện điển hình trong tầm giá 22 triệu đồng mang thiết kế đô thị, phong cách thời trang cá tính.

VinFast Evo200: 22 triệu đồng

Trong tháng 9/2022, hãng xe Vinfast đã tung ra sản phẩm mới là xe máy điện Evo200 có giá bán 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Theo Vinfast, đây là mẫu xe điện đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi kỹ sư người Việt, vì thế nó khá gần gũi với nhu cầu thực tế của người dân.

So với mẫu xe tay ga chạy xăng cũng có thiết kế kiểu con ong là Vespa Primavera thì VinFast Evo200 có chiều dài ngắn hơn 48 mm nhưng tay lái rộng hơn 203 mm, yên xe cao 750 mm, đồng thời có trọng lượng 97 kg khi mang theo pin. Điểm nhấn của mẫu xe này là cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED hiển thị vòng tròn đồng tâm khá độc đáo, yên xe thời trang khâu chỉ nổi và tay xách kim loại mạ cờ-rôm sáng bóng.

Evo200 là mẫu xe máy điện mới nhất ra mắt trong năm 2022 của Vinfast. Ảnh: Đình Quý

Theo Vinfast, Evo200 dùng pin LFP để đạt quãng đường đi được 205km cho mỗi lần sạc đầy theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn. Trong điều kiện thực tế, xe có thể đạt quãng đường khoảng 150km mỗi lần sạc. Ưu điểm của dòng pin này là rẻ và ít bị chai pin so với Lithium-ion (dùng trên xe Vinfast Klara), nhưng nhược điểm là không dễ đổi pin nên khó áp dụng hình thức đổi pin tại trạm như Lithium-ion.

Bộ pin LFP được đặt dưới sàn, giúp cốp chứa đồ dưới yên xe có thêm không gian, đủ vừa mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Evo200 trang bị động cơ điện đặt ở bánh xe, công suất tối đa 2.500 W, có thể đạt vận tốc tối đa 70km/h.

Yadea G5 Lite: 22 triệu đồng

Yadea G5 Lite là phiên bản giá rẻ của chiếc Yadea G5, mới ra mắt hồi tháng 5 năm nay. So với mẫu Yadea G5 ra mắt tháng 11/2019 có giá lên tới 40 triệu đồng, thì ở phiên bản Lite, hãng xe điện Trung Quốc định giá chỉ 22 triệu đồng. Đây cũng sẽ là mẫu xe đối thủ chính của Vinfast Evo200, cạnh tranh trong phân khúc xe máy điện cho người đi làm, sinh viên.

Về ngoại hình, Yadea G5 Lite không khác biệt so với mẫu Yadea G5, thay vào đó xe chuyển sang dùng 6 bình ắc quy thay vì cụm pin Lithium, nhờ đó giá xe giảm gần một nửa. Tuy nhiên, trọng lượng Yadea G5 Lite tăng lên là 114 kg so với mức 84kg của Yadea G5, khá nặng nếu là phụ nữ sử dụng.

Yadea G5 Lite là phiên bản giá rẻ của Yadea G5

Chiếc xe có kiểu dáng tối giản, gọn gàng, phù hợp với lối sống thành thị. Điểm nhấn trên xe là một màn hình LCD 7inch có cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, quãng đường đã đi, chế độ lái, lượng pin. Hệ thống đèn quanh xe đều dùng công nghệ LED.

Động cơ trên Yadea G5 Lite tương tự bản G5, là loại một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w đạt tiêu chuẩn chống nước IPx7, tích hợp ở bánh sau. Độ kháng nước của G5 Lite cao hơn Vinfast Evo200 (mức IP6), nhưng tốc độ và quãng đường đi được thấp hơn.

Cụ thể, chế độ Eco trên Yadea G5 Lite cho quãng đường di chuyển là 90km trong 1 lần sạc, ở chế độ Sport, quãng đường  khoảng 80km. Tốc độ cao nhất của xe là 50 km/h.

Pega Newtech: 21,7 triệu đồng

Hãng xe điện Việt Nam là Pega ra mắt mẫu xe máy điện kích cỡ lớn mang tên Newtech vào tháng 1/2019, nhắm tới giới trẻ bằng hình thức hầm hố, có thiết kế dễ liên tưởng đến chiếc Honda PCX. Giá xe ban đầu là 25 triệu đồng nhưng nay đã giảm còn 21,7 triệu đồng.

Pega cho biết xe dài 1.878mm, rộng 770mm, cao 1.130mm, nặng 123 kg. Newtech dùng động cơ Bosch 1.500w, đi kèm phanh đĩa thuỷ lực, có tốc độ tối đa 60km/h và đi được quãng đường trung bình 90km mỗi lần sạc. Nếu muốn quãng đường xa hơn, người mua có thể đặt nâng cấp thêm ắc quy để xe di chuyển được khoảng 140 km. Pega NewTech nặng vì dùng ắc quy thay vì pin Lithium.

Pega Newtech ra mắt từ năm 2019

Ngoài thiết kế hầm hố, mẫu xe này có một số tiện ích sẵn có như cổng USB sạc điện thoại, nút bấm Passing nháy đèn, kết nối Bluetooth nghe nhạc.

Ưu điểm của Pega Newtech là có kiểu dáng nam tính, vị trí yên ngồi thoải mái nhưng nặng nề cồng kềnh, ít tiện ích.

Dibao Pansy SQ2: 21,99 triệu đồng

Thương hiệu Dibao trong khoảng chục năm trở lại đây đạt thị phần khá tốt ở Việt Nam khi nhiều tỉnh thành đều đã có đại lý. Dibao là nhãn hiệu xe máy điện của Trung Quốc và liên kết lắp ráp với công ty Tấn Thành, đặt nhà máy ở Thái Bình. Mẫu xe Pansy SQ2 hiện tại là sản phẩm cao cấp nhất của Dibao, giá gần 22 triệu đồng.

Dibao Pansy SQ2 xuất hiện trên thị trường từ năm 2021 với kiểu dáng học tập theo thiết kế của Vespa Sprint. Kích thước xe là 1.750mm x 710mm x 1.110mm, nặng 93 kg nên khá nhẹ và dễ dắt.

Hệ thống đèn trên chiếc xe này dùng công nghệ LED, đèn xi nhan led uốn cong hình chữ L, phần đuôi xe cũng được đầu tư hệ thống đèn LED dạng vuông.

Dibao Pansy SQ2 mang thiết kế hao hao xe Vespa Sprint

Động cơ của Dibao Pansy SQ2 đặt ở bánh sau, có công suất 1450W. Tốc độ tối đa của Pansy SQ2 là 50km/h, có thể di chuyển khoảng 80km với mỗi lần sạc đầy. Xe dùng 5 bình ắc quy loại 60V 23Ah. Tranh bị an toàn là phanh đĩa trước và sau.

Ưu điểm của Dibao Pansy SQ2 là thiết kế thời trang giống xe Vespa, cốp để đồ rộng và hệ thống đại lý nhiều nên dễ bảo hành, bảo dưỡng. Tuy nhiên vì ít công nghệ và tên gọi đậm chất Trung Quốc nên giá bán lên tới 22 triệu đồng của xe sẽ khó cạnh tranh khi thị trường có thêm các đối thủ mạnh như Vinfast.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hình ảnh nhóm mô tô phân khối lớn chạy trên cao tốc Bắc - Nam xuất hiện trên mạng xã hội những ngày gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hiện tại, lực lượng chức năng đang truy tìm để xử lý nghiêm những người thực hiện hành vi này.

Tháng 2 năm nay, các doanh nghiệp trong nước sản xuất xe máy chỉ cung cấp ra thị trường khoảng 190 nghìn phương tiện mới. Theo báo cáo của Tổng Cục Thống kê, con số này đã giảm mạnh tới 27,6% so với tháng 1.

Thương hiệu Kawasaki đã giới thiệu bộ đôi mô tô điện Ninja e-1 và Z e-1 2024. Cả hai mẫu xe này có thể tháo rời pin, giúp linh hoạt hơn trong việc chọn địa điểm sạc. Trước đó, e-1 và Z e-1 đều đã được trưng bày tại Triển lãm xe máy EICMA Milan 2023 diễn ra ở Ý.

Dòng mô tô đường phố đình đám của Yamaha là MT-15 phiên bản nâng cấp 2024 vừa được ra mắt tại Thái Lan với mức giá khoảng 69 triệu đồng cùng nhiều nâng cấp về động cơ.

Một mẫu xe máy điện mới mang thiết kế của tương lai và trang bị nhiều công nghệ hiện đại vừa được hãng xe Đài Loan Gogoro ra mắt.

Theo báo cáo từ Bộ Y tế, trong những ngày Tết vừa qua số vụ tai nạn giao thông giảm so với năm trước. Dù vậy thì cả nước vẫn có hàng chục ca tử vong, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này vẫn là việc đi ẩu, bất chấp an toàn của bản thân, Một trong những hành vi được phản ánh nhiều trong những ngày vừa qua, đó là việc người điều khiển xe máy đi ngược chiều trên cao tốc. Không chỉ gây bức xúc cho các phương tiện giao thông khác, có vụ tai nạn đã để lại hậu quả đáng tiếc.