2,4 triệu USD cho trái bóng 'Bàn tay của Chúa'

Trái bóng gắn với bàn thắng mang danh xưng "Bàn tay của Chúa" mà huyền thoại Diego Maradona ghi vào lưới đội tuyển Anh tại Tứ kết World Cup 1986 đã được mua lại với giá 2 triệu bảng Anh (2,4 triệu USD) trong phiên đấu giá do Graham Budd Auctions (Anh) tổ chức ngày 16/11.

Trái bóng màu trắng do hãng Adidas sản xuất dựa trên cảm hứng từ kiến trúc và các tác phẩm hội họa của nền văn minh Aztec. Trái bóng Azteca đã được sử dụng trong toàn bộ 90 phút của trận đấu kinh điển năm 1986 giữa Argentina và Anh. Trong trận đấu này, Maradona đã thực hiện một bàn thắng gây tranh cãi mà đến nay vẫn được gắn với những danh xưng như "Bàn thắng thế kỷ" hay “Bàn tay của Chúa”. 

Diego Maradona của Argentina (trái) đánh bại thủ môn Peter Shilton của Anh bằng một pha bóng cao và ghi bàn thắng đầu tiên trong hai bàn thắng tại trận tứ kết World Cup ở Mexico. 

Bàn thắng được ghi ở phút thứ 6 của hiệp 2, sau khi 2 đội hòa 0-0 trong suốt hiệp 1. Maradona đột phá vào vùng cấm địa của đối phương và đưa được bóng vào lưới. Trọng tài Ali Bin Nasser (người Tunisia) công nhận bàn thắng, trong khi người dân Anh và những người hâm mộ Tam Sư cho rằng Maradona đã đấm bóng vào lưới. Trong cuộc họp báo sau khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Maradona cũng đã phát biểu một cách đầy lập lờ: “Bàn thắng đó đã được ghi một phần bởi cái đầu của Maradona, một phần nhờ bàn tay của Chúa!”

Những "uẩn khúc" này đã khiến trái bóng Azteca thêm phần nổi tiếng. Trọng tài Ali Bin Nasser đã giữ trái bóng này làm kỷ niệm cho tới khi quyết định bán đấu giá trước thềm Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.