3 nhà khoa học Việt vào bảng xếp hạng thế giới

Theo Bảng xếp hạng "Best Rising Stars of Science in the World" - Bảng xếp hạng 1.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới vừa được công bố, có tên 5 nhà khoa học đang làm việc tại Việt Nam, trong đó có 3 người trong nước và 2 người nước ngoài.

 

PGS Trần Xuân Bách, Đại học Y Hà Nội, là nhà khoa học của Việt Nam duy nhất có mặt trong top 10 nhà khoa học đầu bảng (xếp hạng 3), lĩnh vực Y học cộng đồng. 

Bảng xếp hạng gồm danh sách 1.000 nhà khoa học hàng đầu từ tất cả lĩnh vực nghiên cứu chính, trong đó thống kê chỉ xét người có công bố đầu tiên trong 13 năm trở lại đây (tức từ năm 2012 đến nay). 

Đó là PGS.TS Trần Xuân Bách đến từ Đại học Y Hà Nội (thứ 3), PGS.TS Lê Hoàng Sơn đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội (thứ 190) và PGS.TS Phùng Xuân Phúc đến từ TP.HCM Đại học Công nghệ TP.HCM (thứ 958).

Ngoài ra, hai nhà khoa học nước ngoài Mohammad Ghalambaz (thứ 571) và Hossein Moayedi (thứ 773) đang công tác tại Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM, cũng có mặt trong bảng xếp hạng.

Giáo sư Bùi Tiến Diệu, từng làm việc tại Đại học Đông Nam Na Uy, Mỹ, xếp thứ 78.

Vị trí một nhà khoa học trong bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên chỉ số General H-index (chỉ số đánh giá trên cơ sở các bài báo khoa học và giá trị trích dẫn trên tất cả các chuyên ngành), tỷ lệ đóng góp trong lĩnh vực nhất định, bên cạnh các giải thưởng và thành tựu của họ.

Với đợt xếp hạng lần này, Research.com đã xem xét dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới. Chỉ 1.000 nhà khoa học hàng đầu có chỉ số H cao nhất mới được đưa vào bảng xếp hạng (chỉ số H được sử dụng dữ liệu từ Google Scholar và Microsoft Academic Graph).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Các tổ công tác sẽ phối hợp với công an 12 quận nội thành Hà Nội, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên tuyến.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trước ý kiến doanh nghiệp phản ánh mạng viễn thông tại khu công nghệ cao Hoà Lạc chập chờn, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa đề nghị triển khai xây dựng hạ tầng trạm BTS, đường truyền tốc độ cao và ưu tiên triển khai 5G tại đây.