500 chuyến bay bị hủy gây hỗn loạn Sân bay New Delhi

Truyền thông Ấn Độ cho biết hàng loạt hành khách đã rơi vào cảnh mắc kẹt tại Sân bay Quốc tế New Delhi, sau khi hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ IndiGo bất ngờ hủy hơn 500 chuyến bay do “khủng hoảng vận hành”.

Hình ảnh ghi lại cho thấy nhiều hành khách ngồi la liệt trên sàn bên ngoài nhà ga cùng hành lý, kiên nhẫn chờ thông tin cập nhật từ phía hãng. Theo các báo cáo, sự cố gián đoạn nghiêm trọng này xuất phát từ tình trạng thiếu hụt phi công, do IndiGo chưa triển khai kịp thời hệ thống phân lịch làm việc mới theo quy định về giới hạn thời gian làm nhiệm vụ bay (FDTL). Theo quy định sửa đổi, phi công phải được nghỉ ngơi nhiều hơn và chỉ thực hiện hai lần hạ cánh ban đêm mỗi tuần, giảm mạnh so với mức 6 lần trước đây.

Những thay đổi này đã gây rối loạn hoạt động tại nhiều sân bay lớn của Ấn Độ, khiến hàng nghìn hành khách chịu cảnh chờ đợi kéo dài.

Chiều 5/12, IndiGo đã đăng lời xin lỗi trên nền tảng X, cam kết hoàn tiền cho tất cả các chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi lịch trong khoảng thời gian  ngày 5 đến 15/12/2025. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Dân dụng Ấn Độ đã tạm thời miễn áp dụng giới hạn trực đêm cho phi công của IndiGo nhằm hỗ trợ hãng khôi phục hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời