76 quốc gia dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông

Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 9 sẽ khai mạc vào ngày hôm nay, 3/9, tại thành phố Vladivostok của Nga với chủ đề "Viễn Đông 2030. Kết hợp sức mạnh để tạo ra tiềm năng mới".

Ban tổ chức cho biết sẽ có khoảng 6.000 người từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Diễn đàn.

Các đại biểu tham dự sự kiện trong khuôn khổ EEF-2023.

Tổng thống Nga Vladimir Putin viết trong lời chào mừng những người tham dự sự kiện rằng: Trong những năm trước, diễn đàn đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của mối quan hệ kinh tế mang tính xây dựng giữa Nga và các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nga sẵn sàng đối thoại với tất cả các đối tác trong khu vực trên cơ sở bình đẳng thực sự "không có chỗ cho sự áp đặt, chiến thuật mạnh tay hoặc áp lực trừng phạt".

Tiết mục văn nghệ trong khuôn khổ EEF-2023.

Chương trình của Diễn đàn bao gồm nhiều sự kiện xúc tiến kinh doanh khác nhau: Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo BRICS, Diễn đàn Quốc tế về bảo tồn động vật hoang dã, Diễn đàn Đô thị và Sự kiện Nhà máy rượu vang VinoGrad.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.