Ai Cập thành lập nhóm đặc trách theo dõi người hành hương

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ra lệnh thành lập một nhóm đặc trách do Thủ tướng Mostafa Madbouly đứng đầu để "theo dõi và quản lý tình hình liên quan đến người hành hương Ai Cập tử vong trong mùa lễ hành hương Hajj năm nay".

Thủ tướng Mostafa Madbouly tuyên bố chính phủ sẽ tiến hành điều tra các công ty tổ chức chuyến đi cho những người hành hương chưa đăng ký. Khoảng 56.000 công dân Ai Cập được cấp phép chính thức đã tham gia lễ hành hương Hajj 2024 tại Saudi Arabia.

Động thái trên của Ai Cập diễn ra trong bối cảnh truyền thông khu vực Trung Đông đưa tin số người tử vong trong mùa lễ hành hương Hajj của người Hồi giáo năm nay đã vượt 1.000 người tính đến cuối ngày 20/6. Hơn một nửa trong số này là những tín đồ chưa đăng ký nhưng đã thực hiện cuộc hành hương trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ở Saudi Arabia.

Theo nguồn tin, nguyên nhân chính khiến những người hành hương tử vong là do nắng nóng gây ra các biến chứng liên quan đến huyết áp cao và những vấn đề khác. 

Ngoài Ai Cập, các quốc gia như Malaysia, Pakistan, Ấn Độ, Jordan, Indonesia, Iran, Senegal, Tunisia và Khu Tự trị người Kurd ở Iraq cũng đã xác nhận các trường hợp người hành hương tử vong cũng như mất tích trong cuộc hành hương Hajj năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.