Ấm áp đêm nhạc 'Nghĩa tình phương Nam'

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" là sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt để sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt ở những thời khắc khó khăn, hoạn nạn.

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" được tổ chức tại TP. HCM nhằm kêu gọi hỗ trợ người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) ổn định cuộc sống sau bão số 3.

Sự kiện có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi cùng nhiều doanh nghiệp, nghệ sĩ.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên quyên góp tại chương trình.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các lãnh đạo TP.HCM đã dành phút tưởng niệm đồng bào thiệt mạng trong bão lũ.

Sự kiện quy tụ hơn 25 nghệ sĩ trong đó có các giọng ca được người yêu âm nhạc mến mộ như Hồng Nhung, Quang Dũng, Quang Linh, Thanh Hà, Lệ Quyên, Hiền Thục và gia đình Cẩm Vân - Khắc Triệu. Tất cả nghệ sĩ tham gia đều không nhận cát sê, với mong muốn dùng tiếng hát của mình để chia sẻ và hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn.

Các ca khúc như "Để gió cuốn đi", "Khát vọng", "Sa mưa giông", "Yêu dân tộc Việt Nam", "Nhớ mùa thu Hà Nội" và "Một vòng Việt Nam", đã được các nghệ sĩ thể hiện sâu sắc, tình cảm và sự sẻ chia với những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Những lời ca và giai điệu đầy cảm xúc đã khiến nhiều khán giả xúc động trước tấm lòng nhân ái của các nghệ sĩ và sự đồng cảm với đồng bào.

Hơn 25 nghệ sĩ tham gia chương trình.
Ca sĩ Cẩm Vân và con gái Cece Trương trình diễn ca khúc “Ba kể con nghe”.
Ca sĩ Quang Dũng  thể hiện bài hát “Một mình”.

Khán giả đã xúc động khi xem các phóng sự được VTV 1, VTV 9 thực hiện, ghi lại hình ảnh cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão gây ra những mất mát không gì bù đắp về người và của đối với người dân sống ở các tỉnh phía Bắc.

Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức công bố số tiền quyên góp được là 5 tỉ 16 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển vào Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để xây dựng 37 căn nhà cho người dân Làng Nủ. Sự kiện không chỉ là dịp để các nghệ sĩ thể hiện lòng nhân ái, mà còn là minh chứng cho tình đoàn kết và sự đồng lòng, tinh thần tương thân, tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình “We Love Vietnam”, diễn viên – ca sĩ Diệp Lâm Anh cùng nhiều nghệ sĩ bán đấu giá các vật phẩm để gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ tái thiết cuộc sống sau bão.

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" là sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt để sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt ở những thời khắc khó khăn, hoạn nạn.

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ ngày 23 - 28/9.

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024 đang diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 5 đến 28/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã mang đến Liên hoan phim bộ phim "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tối 22/9, Đài Hà Nội đã có một đêm nhạc vô cùng ý nghĩa. Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” đã lan tỏa sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” không chỉ là đêm nhạc giàu tính nghệ thuật mà còn là không gian để các nghệ sĩ và cộng đồng, xã hội cùng chia sẻ với mất mát của các em nhỏ ở vùng bão lũ.