Án mạng đau lòng đằng sau đám tang tổ chức vội

Ngày 29/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Lộc (sinh năm 2005), ngụ tại khu phố 6, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết về tội "Giết người".

Theo kết quả điều tra, khoảng 23h00 ngày 25/1, sau khi nhậu xong, Lộc đến nói chuyện với cha mình về việc đi hỏi vợ. Tuy nhiên, ông T.V.T (42 tuổi, cha ruột của Lộc) không đồng ý. Cha con hai bên xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng với nhau.

Ông T. xuống bếp lấy con dao và hai cha con giằng co. Trong lúc Lộc tìm cách lấy con dao trên tay cha mình thì lưỡi dao đâm vào ngực ông T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Lộc và người thân trong gia đình đã bàn bạc không báo cáo lực lượng chức năng mà tự ý dọn dẹp hiện trường, xóa hết dấu vết và chọn cách hỏa thiêu thi thể để phi tang.

Ngày 27/1, qua công tác nắm bắt tình hình tại địa bàn, Công an phường Hưng Long đã phát hiện gia đình ông T. đang tổ chức đám tang cho ông T. với một vết thương ở ngực. Công an phường Hưng Long đã tiến hành các bước điều tra, xác minh ban đầu.

Vết thương ở ngực thi thể | Ảnh: Dân trí

Sau khi xác định có dấu hiệu của tội phạm, Công an phường Hưng Long đã báo cáo vụ việc lên Công an thành phố Phan Thiết. Công an thành phố Phan Thiết đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Bình Thuận.

Ngay trong đêm 27/1, lực lượng chức năng gồm Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh, Công an thành phố Phan Thiết, Công an phường Hưng Long và các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, yêu cầu gia đình mở nắp quan tài, khám nghiệm tử thi.

Đến chiều 28/1, sau nhiều giờ đấu tranh, công an xác định con ruột của ông T. là Trần Văn Lộc là nghi phạm. Tại cơ quan điều tra, Lộc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.