Anh 0-0 Slovenia: Ngôi đầu thiếu thuyết phục

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Dù đã có vé đi tiếp nhưng đội tuyển Anh bước vào trận đấu cuối cùng gặp Slovenia với mục tiêu 3 điểm. Không chỉ là giữ lại ngôi đầu bảng đang có và tránh những đối thủ sừng sỏ ở vòng 1/8 mà còn là cơ hội để thầy trò HLV Gareth Southgate lấy lại thể diện sau khi nhận nhiều sự chỉ trích của truyền thông nước này ở hai trận gặp Serbia và Đan Mạch.

Giống như 2 trận đấu trước, Tam Sư vẫn khởi đầu với lối chơi chặt chẽ. Điều đó khiến 15 phút đầu không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra từ cả Slovenia cũng như đội tuyển Anh.

Đến phút 20, điểm nhấn đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Saka đưa bóng vào lưới của Slovenia. Tuy nhiên công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của tiền đạo Arsenal khi trước đó Declan Rice đã rơi vào thế việt vị từ tình huống phối hợp với Trippier.

Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 thuộc về Saka nhưng bị công nghệ VAR từ chối vì lỗi việt vị - Nguồn: The Independent

Nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng lên đến 70% nhưng 2/3 thời gian của hiệp 1, thầy trò Southgate thậm chí còn không có nổi một cú sút.

Sự bế tắc của đội tuyển Anh khiến các cầu thủ phải thực hiện những cú sút xa để giải tỏa. Tuy nhiên, những tình huống như của Harry Kane không làm khó được thủ thành Jan Oblak.

Phút 35, đội tuyển Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Phil Foden ở khoảng cách 25m quen thuộc không khuất phục được thủ môn thuộc biên chế của Atletico Madrid.

Việc hai đội tỏ ra thận trọng khiến hiệp 1 của cuộc đối đầu không có bàn thắng nào được ghi.

Lối chơi chặt chẽ của Anh và Slovenia khiến không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 - Nguồn: UEFA

Đầu hiệp 2, HLV Southgate có sự thay đổi người khi Kobbie Mainoo có lần đầu tiên ra sân ở VCK Euro. Dù vậy, sự có mặt của tiền vệ MU không khiến trận đấu trở nên tích cực hơn.

Kobbie Mainoo lần đầu được ra sân ở VCK Euro - Nguồn: UEFA

Càng về sau, khi kết quả hòa đem đến sự hài lòng cho cả hai đội thì NHM phải chứng kiến trận đấu trôi qua trong sự tẻ nhạt. Phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ 2 bóng chỉ quanh quẩn bên phần sân Slovenia nhưng lại không có cú dứt điểm nào đáng kể.

Theo thống kế trong cả hiệp 2, cả tuyển Anh và Slovenia chỉ có duy nhất cú sút trúng đích ở những phút cuối của Cole Palmer nhưng thủ môn Oblak lại dễ dàng bắt gọn bóng.

Hòa 0-0, đội tuyển Anh đi tiếp với ngôi đầu bảng C dù rằng màn trình diễn ở cả 3 trận đấu đều kém thuyết phục. Trong khi đó, Slovenia sẽ có mặt tại vòng loại trực tiếp khi là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất mà không cần quan tâm đến kết quả của những bảng đấu còn lại.

Kết quả hòa giúp Anh và Slovenia đều giành quyền vào chơi ở vòng 1/8

Đội hình ra sân:

Anh (4-2-3-1): Pickford, Walker, Guehi, Stones, Trippier, Gallagher, Rice, Bellingham, Foden, Sake, Kane

Serbia (4-4-2): Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Gnezda Cerin, Elsnik, Mlakar, Sporar, Sesko

Bảng C

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT - BB

Điểm

1

Anh

3

1

2

0

2-1

5

2

Đan Mạch

3

0

3

0

2-2

3

3

Slovenia

3

0

3

0

2-2

3

4

Serbia

3

0

2

1

1-2

2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

Ba tiếng sau trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Italia, đội chủ nhà Đức sẽ chạm trán với đội tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Italia diễn ra vào 23h ngày 29/6. Đây có lẽ là màn so tài mà Italia sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.