Anh 2 - 1 Slovakia: Thoát hiểm trong gang tấc

Đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó giành vé vào tứ kết Euro 2024.

Chỉ phải gặp Slovakia – đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều được xem là may mắn với đội tuyển Anh ở vòng knock-out 16 đội.

Song thực tế thì Slovakia mới là đội chơi hay hơn trong hiệp một. Slovakia bước vào trận đấu gặp Anh với lối chơi đầy khát khao, tuyển Anh hoàn toàn bất ngờ khi họ phải đối mặt với những đợt phản công đậm thể lực của đối phương. Các cầu thủ Anh liên tục phạm lỗi để hạn chế Slovakia phản công, điều đó khiến họ phải nhận hai thẻ vàng chỉ trong 7 phút đầu tiên.

Phút 25, các cầu thủ Slovakia phối hợp bóng nhanh và Ivan Schranz băng xuống và hạ gục Pickford bằng một cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Đây đã là bàn thắng thứ ba từ đầu Euro 2024 của Ivan Schranz.

Sau bàn thua, tuyển Anh không có dấu hiệu vùng lên. Đội bóng của Southgate chỉ có 6 pha dứt điểm trong hiệp một và không một lần bóng đi trúng đích. Slovakia duy trì lợi thế này cho đến giờ nghỉ giải lao.

Slovakia lấn át Anh trong hiệp 1 và dẫn trước 1-0. Nguồn: Sports Illustrated.

Bước vào hiệp hai, Anh gia tăng sức ép ngay từ đầu. Những tưởng các CĐV đến từ xứ sở sương mù sẽ được ăn mừng khi Phil Foden đưa bóng vào khung thành ở phút 50. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo đang đầu quân cho CLB Man City.

Tuyển Anh suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 55 bởi lỗi chuyền sai ở giữa sân. May cho họ, cú sút từ xa của David Strelec lại đi ra ngoài khi khung thành tuyển Anh đã để trống.

Sau đó đội đương kim á quân tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm với các kiểu dứt điểm đa dạng, từ những cú sút xa của Mainoo, Foden đá phạt trực tiếp, cho đến pha đánh đầu sở trường của đội trưởng Harry Kane. Nhưng bàn thắng chưa đến.

Dấu ấn duy nhất của "Tam sư" là cú sút từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng trúng cột dọc của Declan Rice ở phút 81.

Tất cả đều nghĩ tới thất bại cho đội tuyển Anh khi thời gian chỉ còn khoảng một phút, thì Jude Bellingham đã làm người Anh vỡ oà trong niềm vui ở phút 90+5. Ngôi sao sinh năm 2003 chứng tỏ đẳng cấp với pha tung móc ghi bàn đẹp mắt, xuất phát từ quả ném biên bên cánh phải.

Pha tung móc tuyệt đẹp của tiền vệ Bellingham ở phút 90+5 đã giúp ĐT Anh quân bình tỉ số 1-1.
Nguồn: Al Jazeera.

Bàn gỡ của Bellingham giúp Anh thoát thua để tiếp tục nuôi hi vọng ngược dòng. Khi hiệp phụ diễn ra được 2 phút, Harry Kane đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu tung lưới sau cú đánh đầu của Ivan Toney.

Đội trưởng Harry Kane là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Anh ở hiệp phụ thứ nhất. Nguồn: Reuters.

Thời gian còn lại chứng kiến HLV Southgate chỉ đạo các học trò co về phòng thủ, và họ thành công trong việc bảo vệ khung thành cho đến hết 120 phút. "Tam sư" lội ngược dòng đầy cảm xúc để vượt qua đội tuyển Slovakia với kết quả chung cuộc 2-1 cùng với tấm vé vào vòng tứ kết đối đầu Thuỵ Sĩ vào ngày 6/7. 

Lội ngược dòng vượt qua Slovakia, các cầu thủ Anh tiến vào tứ kết gặp Thuỵ Sĩ. Nguồn: Sportsnet.

Đội hình ra sân:

Anh (4-2-3-1): Pickford, Walker, Stones, Guéhi, Trippier, Mainoo, Rice, Saka, Bellingham, Foden, Kane.

Slovakia (4-3-3): Dúbravka, Pekarík, Vavro, Škriniar, Hancko, Kucka, Lobotka, Duda, Schranz, Strelec, Haraslin.

Bàn thắng: Anh: Bellingham 90+5’, Kane 91’ ,  Slovakia: Schranz 25’

Kết quả: 2 - 1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bồ Đào Nha phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Costa ở loạt sút 11m để có thể ghi tên vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Euro 2024

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà, tuy nhiên các chân sút đội bóng áo đỏ thi đấu khá mờ nhạt, không thể thắng được thủ môn Xuân Thành.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng để trụ hạng.

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.

Trận đấu giữa Hà Lan và Romania tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 02/07. Hà Lan về lý thuyết được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng lại cho thấy, trận này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Koeman.