Anh Grab đáng yêu - “Hành động đẹp để cuộc đời thêm đẹp”

Câu chuyện về anh "Grab đáng yêu" xuống đường hỗ trợ CSGT điều tiết giao thông giữa trời nắng nóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ngoài những hành động đẹp trên phố, người thanh niên lái xe công nghệ này còn khiến nhiều người bất ngờ khi đã từng hiến tiểu cầu hơn 100 lần.

Những hình ảnh và câu chuyện về "anh Grab đáng yêu" được phóng viên Đài Hà Nội chụp lại và đăng tải trên facebook tối ngày 16/8 vừa qua đã ngay lập tức nhận được sự chia sẻ cùng rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

“Hà Nội xô bồ, cơ mà vẫn có những chuyện đáng yêu thế là cùng!”

Chia sẻ về khoảnh khắc hết sức tình cờ trên trang cá nhân của mình, phóng viên Đài Hà Nội cho biết: “Chẳng là thấy nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng (Hà Nội) đông quá, thế là người lái Grab lập tức xuống đường, hỗ trợ cảnh sát giao thông điều tiết dòng người đang chen nhau từng giây dưới trời nắng nóng.

Liên tục di chuyển để điều tiết giao thông, thi thoảng anh Grab lại cúi gập người hướng về phía dòng xe, như để xin lỗi người đi đường nếu như anh vô tình làm phiền.

"Hà Nội xô bồ, cơ mà vẫn có những chuyện đáng yêu thế là cùng!”.

Nguyễn Văn Thanh - "anh Grab đáng yêu".

 

Ngay lập tức, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, bình luận tích cực của cộng đồng mạng. Nhiều người chứng kiến và chịu cảnh tắc đường thời điểm đó đều bày tỏ sự khâm phục với chàng trai.

Trên mạng xã hội, tài khoản Lạc Thiên bình luận: “Đọc những câu chuyện, xem những hình ảnh này lại thấy cuộc đời thêm tốt đẹp hơn”.

Chị Nguyễn Nga kể lại: “Tầm 12h, trên đường từ cơ quan về nhà, đoạn giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn bị ùn tắc. Xe cứu thương thì rú còi nhưng cũng khó đi. Và mình thấy một bạn xe ôm công nghệ Grap xuống xe và đứng điều phối giao thông. Trời rất nắng và nhờ có bạn ấy mà sau một lúc, giao thông đã thông thoáng trở lại. Cảm ơn người thanh niên đã có một hành động rất đẹp!”

Anh Thanh đang hỗ trợ CSGT điều tiết giao thông giữa trời nắng nóng.
Những khoảnh khắc bình dị của anh Grab điều tiết giao thông giữa trời trưa nắng được phóng viên Đài Hà Nội ghi lại
Cách chàng trai xin lỗi người đi đường nếu có làm phiền họ dừng lại để nhường đường cho xe cứu thương.

Và thông tin thú vị được cộng đồng mạng lan tỏa nhiều hơn khi phát hiện ra anh Grab Nguyễn Văn Thanh (26 tuổi, Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) lại chính là tình nguyện viên thường xuyên của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương với hơn 100 lần hiến máu, hiến tiểu cầu.

Cuối tháng 7 vừa qua, anh Thanh đã hiến tiểu cầu lần thứ 103 (ảnh: Gia Thắng).

Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2014 khi vừa tròn 18 tuổi, cũng là khi đủ tuổi hiến máu, từ đó đến nay, anh Thanh đều đặn hiến máu, hiến tiểu cầu và coi việc làm này là sự chia sẻ giúp đỡ cộng đồng, là niềm hạnh phúc của mình. Sáng 18/8/2022, theo lịch, anh lại đến Viện như một thói quen để kỷ niệm lần hiến tiểu cầu thứ 104. Như mọi lần, phần quà sau hiến máu lại được anh Thanh lên tặng ngay cho bệnh nhi đang điều trị ở Viện.

Anh Nguyễn Văn Thanh hiến tiểu cầu lần thứ 104 tại Viện Huyết học – Truyền máu TW, sáng 18/8.

“Chỉ mong góp chút gì đó cho Hà Nội tươi đẹp hơn”.

Nhìn vào hành động tình nguyện điều tiết giao thông và số lần hiến máu của Nguyễn Văn Thanh, có nhiều người cho rằng người thanh niên này thật là “không bình thường”. Nhưng với anh, những hành động giản dị và tử tế hoàn toàn xuất phát từ trái tim.

Anh Thanh tâm sự khi bất ngờ thấy ảnh của mình được chia sẻ trên mạng xã hội: “Tôi cũng là người đang tham gia giao thông, khi dừng đèn đỏ thì nghe thấy tiếng réo của nhiều xe cứu thương phía sau (rẽ vào Bệnh viện Đại học Y), lúc đó đường Tôn Thất Tùng tắc cả 2 chiều. Anh cảnh cảnh sát giao thông một mình không thể điều tiết cho cả ngã tư lớn vậy. Bản thân cũng không thể di chuyển tiếp nên mình dừng xe, mong mọi người dừng lại nhường đường cho xe cứu thương. Tôi biết có nhiều anh chị rất bận công việc riêng của mình, nếu tôi có làm lỡ mất một vài giây, phút quý giá cuộc đời của anh chị thì cho Thanh xin lỗi anh chị nhiều ạ”.

“Mình chỉ mong góp chút gì đó cho Hà Nội tươi đẹp hơn, xinh đẹp hơn”, chàng trai nhớ lại hành động dừng xe cùng hỗ trợ điều tiết giao thông của mình trong hơn một tiếng đồng hồ trưa 16/8.

Nguyễn Văn Thanh là một trong những người hiến tiểu cầu tình nguyện thường xuyên, tiêu biểu năm 2021.

Đối với Nguyễn Văn Thanh, việc tình nguyện hy sinh thời gian, công sức của mình để đóng góp những điều tích cực cho cộng đồng là một điều hết sức bình thường trong cuộc sống hàng ngày của chàng thanh niên 26 tuổi này.

Thay vì khó chịu, mệt mỏi khi gặp cảnh tắc đường, anh nghĩ đến những điều tích cực mình có thể làm để giúp đỡ những người xung quanh. Và trong cuộc sống hằng ngày, đều đặn 3 tuần một lần, Thanh lại chủ động dành thời gian để hiến tiểu cầu như một thói quen sinh hoạt.

Cách sống đẹp và đầy nhiệt huyết của chàng trai trẻ chắc chắn sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, sự sẻ chia và ý thức trách nhiệm vì cộng đồng.

 
PV. Văn Tuyến - Đài Hà Nội
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.

Hơn 10 năm nay, người dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài thuộc quận Hoàng Mai khổ sở trước tình trạng thi công dở dang.

Sáng 2/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6 thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với gần 500 cử tri của quận Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai để báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ghi nhận nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Giai đoạn 2024-2030, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 96,8 km đường sắt đô thị với nguồn vốn 14,6 tỷ USD. Các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam hiện sử dụng vốn ODA từ nước ngoài, chủ yếu từ Nhật, châu Âu và Trung Quốc. Tiêu chuẩn kỹ thuật vì thế có sự ràng buộc và ưu tiên sử dụng sản phẩm xuất xứ nước tài trợ.