Ba Lan 1 – 3 Áo: 'Đại bàng' gãy cánh

Do thất bại trong trận ra quân, nên cả Ba Lan và Áo đều quyết tâm giành 3 điểm ở cuộc chạm trán giữa 2 đội thuộc lượt 2, bảng D – EURO 2024. Đúng với tính chất quan trọng, trận đấu diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Nhưng trong một ngày mà tiền đạo chủ lực Lewandowski tiếp tục ngồi dự bị vì chấn thương, “Đại bàng trắng” Ba Lan đã không thể bay cao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Áo đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Họ liên tục ép sân với sự cơ động của bộ ba Sabitzer, Baumgartner và Arnautovic trên hàng công. Mặc dù vậy, bàn mở tỉ số lại đến với ĐT Áo nhờ công một trung vệ. Từ quả ném biên bên cánh trái ở phút thứ 9, Mwene tạt bóng thuận lợi để Trauner bật cao đánh đầu chính xác.

Trung vệ Trauner đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Áo ngay ở phút thứ 9. Nguồn: The Sun

Để lọt lưới khá sớm, ĐT Ba Lan xốc lại tinh thần và nhanh chóng lấy lại sự chủ động. Những phút sau đó chứng kiến đội bóng đông Âu tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, và một trong số đó đã được tận dụng thành công. Tiền đạo Piatek ra chân nhanh trong khu vực 16m50, đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-1.

Việc tiền đạo Lewandowski vào sân trong hiệp 2 không thể giúp Ba Lan tránh khỏi thất bại. Nguồn: Blaugranes

Sang hiệp 2, điều mà hàng nghìn CĐV Ba Lan trên sân Olympic-Berlin mong đợi đã đến khi tiền đạo mũi nhọn Robert Lewandowski được HLV Probierz tung vào sân ở phút 60 dù chưa đạt thể trạng tốt nhất. Cầu thủ 35 tuổi dính chấn thương ngay trước thềm EURO và bỏ lỡ trận đầu tiên của Ba Lan. Tuy nhiên ngay cả khi được bổ sung Lewandowski rồi Swiderski, sức mạnh hàng tấn công Ba Lan vẫn không được cải thiện. Mà dường như điều đó chỉ khiến ĐT Áo quyết tâm và chơi hay hơn. Baumgartner nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 66. Và hơn 10 phút sau, thầy trò HLV Ralf Rangnick được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Thủ thành Czczesny phạm lỗi với tiền vệ Sabitzer trong vòng cấm, và từ chấm phạt đền, đội trưởng Marko Arnautovic không mắc sai lầm nào. 3-1 nghiêng về Áo là kết quả chung cuộc.

Đội trưởng Arnautovic là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Áo. Nguồn: Evening Standard

Các cầu thủ Áo ăn mừng sau khi giành được 3 điểm quan trọng. Nguồn: Irish Independent

Dành được 3 điểm quan trọng, ĐT Áo tiếp tục cạnh tranh 1 suất tại bảng D để vào vòng 1/8. Trong khi đó, Ba Lan đã thua 2 trận. Nếu muốn còn cơ hội lọt vào top 4, đội xếp thứ 3 được đi tiếp, họ buộc phải thắng, thậm chí là thắng đậm Pháp ở trận cuối cùng vòng bảng.

 

 

Đội hình ra sân:

Ba Lan (3-4-1-2):  Szczęsny, Bednarek, Dawidowicz, Kiwior, Frankowski, Piotrowski, Slisz, Zalewski, Zieliński, Buksa, Piątek.

Áo (4-2-3-1):  Pentz, Posch, Lienhart, Trauner, Mwene, Seiwald, Grillitsch, Baumgartner, Laimer, Sabitzer, Arnautović.

Bàn thắng:

Ba Lan: Piątek 30’

Áo: Trauner 9’, Baumgartner 66’,  Arnautovic 78’(Pen)

 

BẢNG D

 

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT-BB

Điểm

1

Pháp

 

1

1

0

0

1-0

3

2

Hà Lan

 

1

1

0

0

2-1

3

3

Áo

 

2

1

0

1

3-2

3

4

Ba Lan

 

2

0

0

2

2-5

0

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 7 La Liga, Real Betis tiếp tục thi đấu thất vọng trước đối thủ Las Palmas.

Rạng sáng 27/9, những trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 7 La Liga đã diễn ra. Đáng chú ý, cuộc chạy đua top 4 đang trở nên hấp dẫn khi điểm số cách biệt giữa các đội là khá sít sao.

ĐT U17 Việt Nam đã bước vào buổi tập tiếp theo kể từ khi hội quân ngày 16/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.