Bác thông tin vỡ đê ở Phú Thọ và Quảng Ninh

Qua xác minh, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết thông tin vỡ đê trên địa bàn huyện Yên Lập (Phú Thọ) và huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) là không chính xác.

Bác thông tin vỡ đê ở huyện Yên Lập, Phú Thọ

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) vừa xác minh thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng về việc vỡ đê ở huyện Yên Lập của tỉnh Phú Thọ. Chi cục Thủy lợi Phú Thọ khẳng định không có vỡ đê trên địa bàn huyện Yên Lập (Phú Thọ) vì huyện này không có đê.

Bản đồ huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ

Huyện Yên Lập nằm ở phía tây của tỉnh Phú Thọ, có địa bàn trải dài theo hướng Tây Bắc - Đông Nam; phía đông giáp huyện Cẩm Khê và huyện Tam Nông; phía tây giáp huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; phía nam giáp huyện Tân Sơn và huyện Thanh Sơn; phía bắc giáp huyện Hạ Hòa.

Yên Lập là một huyện miền núi, với địa hình chủ yếu là đồi núi thấp và thung lũng. Khu vực này không có nhiều sông lớn hay hệ thống đê phòng lũ như các khu vực đồng bằng.

Tuy nhiên, huyện vẫn có các biện pháp phòng chống lũ lụt và sạt lở ở các khu vực ven sông, suối và đồi núi, nhằm bảo vệ đời sống người dân, nhất là vào mùa mưa.

Bác thông tin vỡ đê ở Tiên Yên, Quảng Ninh

Cũng trong sáng nay, trên mạng lan truyền thông tin vỡ đê trên địa bàn huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, theo thông tin đính chính từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 nên trên địa bàn huyện Tiên Yên đã có mưa. Tổng lượng mưa từ ngày 06 đến thời điểm 09h00 ngày 9/9 là 166,8mn (số liệu do Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh cung cấp).

Do mưa, phần đập đất của công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) bị vỡ khoảng 50m; nước từ công trình đã ảnh hưởng dến khoảng 400 hộ dân thuộc ba thôn Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m.

Thông tin vỡ đê ở Tiên Yên là không đúng sự thật

Theo đó, UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn từ sáng ngày 09/9/2024. Hiện chưa ghi nhận có thiệt hại về người.

Công trình này là đập dâng trên sông chứ không phải là hồ chứa, lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.

Vào 10 giờ sáng nay, bão số 4 di chuyển với vận tốc 20-25km/h, tâm bão nằm trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát. Ở phiên tòa này, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm hầu tòa với 3 tội danh.

Tổ chức phi chính phủ ActionAid quốc tế tại Việt Nam vừa có buổi làm việc với huyện Sóc Sơn, Hà Nội để hỗ trợ huyện khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Sáng 19/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 4 dự kiến đổ bộ vào đất liền khu vực miền Trung.