'Bài ca đi cùng năm tháng' số 12

"Bài ca đi cùng năm tháng" số 12 với chủ đề "Hà Nội nơi tìm về" sẽ vẽ nên một không gian nỗi nhớ của người con đi xa, khát khao trở lại Hà Nội bình yên, sâu lắng và gần gũi đến nao lòng.

Ngày cuối năm, khi vòng quay của cuộc sống bắt đầu tăng tốc hối hả để chạy đua với thời gian, khi mỗi người vội vã tất bật lao vào cuộc mưu sinh để hoàn thành những cột mốc cho riêng mình, bất giác trong một khoảnh khắc vô tình, lòng người trống trải nghĩ về ngôi nhà xưa, nơi ta sẽ tìm về, trở lại với những kỷ niệm xa xăm, về một Hà Nội xưa nhưng chẳng cũ bao giờ.

Ca khúc "Hà Nội nơi tìm về" của tác giả Lê Thành với giai điệu và ca từ đẹp như cách nhạc sĩ gửi tình yêu tới mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn âm nhạc của mình.

"Hà Nội nơi tìm về" do ca sĩ Dương Edward thể hiện. Đây cũng là nhạc phẩm nam ca sĩ thể hiện trong cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2022" và giành chiến thắng thuyết phục ở dòng nhạc nhẹ.

Bài ca đi cùng năm tháng với chủ đề 'Hà Nội nơi tìm về' trực tiếp trên kênh 1 và các nền tảng số.

Hà Nội mãi đẹp trong niềm thương, nỗi nhớ, để rồi mỗi lần tìm về, ta lại được “hít hà” bầu không khí hoài niệm, được níu thời gian quay chậm lại để ta có thể chạm vào vùng ký ức tâm hồn.

Nếu 'Hà Nội mùa ký ức" của Lê Viết Khánh với những ca từ đầy ắp cảm xúc, tinh tế và lãng mạn chạm đến nơi sâu thẳm trong cảm xúc của mỗi người về một mùa thu Hà Nội sâu lắng, thiết tha thì "Nhớ mùa thu Hà Nội" chính là nỗi khắc khoải, da diết trong lòng bất cứ ai đi xa Hà Nội.

Mùa thu như đong đầy cảm xúc, như lời ước hẹn thoảng bay trong cơn gió nồng nàn mùi hoa sữa, trong hương cốm vỉa hè níu bước chân ai, trong vạt nắng hanh hao trải vàng từng góc phố.

Các tiết mục trong chương trình như: "Hà Nội ngày trở về", "Về lại phố xưa", "Phố cũ của tôi", "Hà Nội mùa lá rụng", "Hà Nội thu nhớ", "Yêu em Hà Nội", "Hà Nội mùa ký ức", "Hà Nội của tôi", "Ngẫu hứng phố"... sẽ mang tới cho người xem tìm lại những kỷ niệm thiêng liêng nhất cùng nhiều cung bậc cảm xúc cho riêng mình; cùng với phần thể hiện của NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Tuấn Dũng, Dương Edward, Minh Hằng, Nhóm Thăng Long & Vũ đoàn Hà Nội Trẻ.

Chương trình Bài ca đi cùng năm tháng với chủ đề "Hà Nội nơi tìm về" phát sóng trực tiếp vào 20h00 ngày 25/12/2022 trên kênh 1 và các nền tảng số của Đài PT & TH Hà Nội

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.