Bản hùng ca phố: Cuộc gặp gỡ những nhân chứng lịch sử

"Hà Nội - Bản hùng ca phố" là một chương trình gợi nhớ đến những ngày tháng lịch sử hào hùng đầy tự hào của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hoá của Hà Nội phố.

Đây là một trong những chương trình trọng điểm được Đài truyền hình Việt Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Với 3 chương, gồm: Trận địa trong thành phố, 9 năm rừng lòng vẫn Thủ đô, Bài ca Hà Nội, chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố" sẽ đưa khán giả trở lại với những câu chuyện lịch sử về Hà Nội, gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước, và xa hơn là của gần 80 năm trước, khi bắt đầu toàn quốc kháng chiến. Hà Nội chính là nơi đầu tiên nổ ra tiếng súng báo hiệu trận chiến lớn của toàn dân tộc.

Bên cạnh các phóng sự được thực hiện kỳ công hoặc trích đoạn phim tài liệu quý giá, âm nhạc là mạch chính nối cảm xúc xuyên suốt trong chương trình, tạo cảm giác cho khán giả như đang xem một bộ phim về lịch sử hào hùng, lắng đọng nhưng không kém phần lãng mạn. Các phần dàn dựng được kết hợp giữa tính liền mạch của âm nhạc, các set sân khấu, công nghệ trình chiếu và sự trình diễn của đông đảo nghệ sĩ để tạo nên một bản hùng ca - phố cả về thính giác, thị giác và chiều sâu cảm xúc, bề dày lịch sử của Thủ đô.

Đặc biệt, ekip sản xuất đã ấp ủ ý tưởng 3D Mapping để tạo sự mới lạ cho sân khấu Hoàng thành Thăng Long. "Hà Nội - Bản hùng ca phố" sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 10/10 trên kênh VTV1, VTVGo.

Quý khán giả có thể đến xem trực tiếp chương trình tại Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long – số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

'Thanh âm Hà Nội' là đĩa than đầu tiên do Đài Hà Nội sản xuất và phát hành - một sản phẩm đặc biệt được thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đài Hà Nội. Đi kèm với sản phẩm đĩa than vật lý cao cấp này là bộ sản phẩm nhạc số được phát hành trên Apple, Spotify, YT Music và một bản tương tác kỹ thuật số trên Hanoionline giúp người nghe nhạc có trải nghiệm giống như cầm trên tay cuốn booklet vật lý của chiếc đĩa.

Chiều 8/10, hai nàng hậu nổi tiếng của Vbiz là Huỳnh Thị Thanh Thủy và Bùi Khánh Linh đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam đến với những cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới. Trong buổi lễ trao sash, cả hai bày tỏ nhiều hi vọng sẽ đem về thành tích cao cho sắc đẹp nước nhà.

Sau khi lỡ hẹn với khán giả vào tháng 9/2024, ngày 8/10/2024, VinWonders công bố danh sách nghệ sĩ biểu diễn tại đại nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Dàn line-up của 8WONDER Winter 2024 lập tức gây sốt khi có sự xuất hiện của nhóm nhạc rock đình đám Imagine Dragons.

Những năm qua, vấn nạn “hát chùa”, không xin bản quyền ở những sân khấu thương mại lẫn phi thương mại bị lên án gay gắt. Đặc biệt là khi trào lưu cover trở nên phổ biến, thậm chí nổi tiếng lấn át cả chính chủ.

Thủ đô Hà Nội có lịch sử cả nghìn năm, trải qua nhiều biến cố thăng trầm vẫn là nguồn đề tài bất tận cho văn học nghệ thuật, trong đó có điện ảnh.

"Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” là chuỗi chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc biệt của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, do nhà báo Ngô Thanh - Giám đốc Trung tâm các chương trình giải trí làm tổng đạo diễn.