'Bàn thắng ma' khiến ĐT Ấn Độ bị loại tức tưởi

Người hâm mộ Ấn Độ đang rất bức xúc khi đội tuyển nước này thua tức tưởi trước Qatar bởi một "bàn thắng ma" và phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Trước lượt trận cuối tại bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á, ngoại trừ việc Qatar đã sở hữu tấm vé đi tiếp thì ba đội bóng còn lại là Ấn Độ, Kuwait và Afghanistan cạnh tranh suất còn lại của bảng đấu. 

Tình huống mà bóng dường như đã đi hết đường biên ngang - Nguồn: myKhel

Phút 73 ở trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Ấn Độ trên SVĐ Jassim Bin Hamad, đại diện Tây Á có tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của Ấn Độ. Hình ảnh cho thấy bóng dường như đã đi hết đường biên ngang nhưng tiền đạo Al Hashmi A-Hussain bên phía chủ nhà nhanh chân đưa bóng vào trong để Yousef Ayman đệm bóng ghi bàn.

Trọng tài người Hàn Quốc lập tức công nhận bàn thắng bất chấp sự phản đối từ phía các cầu thủ cũng như BHL Ấn Độ. Trong khi đó, công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) chỉ được áp dụng từ vòng loại thứ ba nên quyết định không thể thay đổi.  

Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Ấn Độ, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Qatar - Nguồn: India Today

Đáng nói, bàn thắng kể trên mang tính bước ngoặt dẫn tới việc ĐT Ấn Độ bị loại. Thời điểm “bàn thắng ma” diễn ra thì ĐT Ấn Độ đang có lợi thế dẫn 1-0. Lúc này, Ấn Độ sẽ vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 bất chấp kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Afghanistan và Kuwait.

Tuy nhiên, bàn thua tức tưởi ấy đã khởi đầu cho thất bại chung cuộc 1-2 của ĐT Ấn Độ trước Qatar. Và trong trận đấu giờ, Kuwait có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Afghanistan khiến ĐT Ấn Độ ngậm ngùi nói lời chia tay. 

Thất bại 1-2 trước Qatar khiến Ấn Độ (áo xanh) chia tay vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong tiếc nuối - Nguồn: AFC

Sau trận, các cổ động viên đội khách đã tràn vào trang cá nhân của trọng tài chính Kim Woo Sung và hai trọng tài biên người Hàn Quốc khác là Kang Dong Hoo và Cheon Jin Hee để buông những lời thóa mạ. Người hâm mộ Ấn Độ cũng cho rằng đây không phải là lần đầu ĐT Qatar được các trọng tài thiên vị ở các giải đấu thuộc LĐBĐ châu Á (AFC).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.