"Bảo tàng" của những người đam mê sưu tập

Trên thế giới, có những người có thú vui đam mê sưu tập. Nhiều người trong số họ đã tạo ra "bảo tàng" cho riêng mình với những đồ vật thú vị. Từ những chiếc xe cổ đắt tiền cho đến những món đồ chơi giản dị.

"Bảo tàng" đồ chơi ở Philippines

Yêu quý những kỷ vật gắn với tuổi thơ, nhà thiết kết đồ họa Percival Lugue sống ở Pampanga, một tỉnh phía Tây Bắc Manila, Philippines, đã dành nhiều năm để sưu tập đồ chơi. Năm 2014 ông đã đạt kỷ lục Guinness về bộ sưu tập đồ chơi lớn nhất thế giới của với 10.000 đồ chơi. Giờ đây, ngôi nhà 3 tầng của ông đã biến thành một viện bảo tàng với số lượng đồ chơi lớn gấp 2 lần.

Từ nhỏ, Percival Lugue đã có niềm đam mê sưu tập đồ chơi từ các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald's, Burger King và Jollibee.

Nhà thiết kết đồ họa Percival Lugue và bộ sưu tập đồ chơi khổng lồ của anh. 

Từ khi lên 5 tuổi , mỗi lần được tặng đồ chơi, Percival Lugue dù rất phấn khích nhưng khác với đa số trẻ cùng tuổi, Percival Lugue giữ  gìn đồ chơi rất cẩn thận. Percival Lugue cho biết hầu hết đồ chơi của ông là tự mua, một số do bạn bè và gia đình tặng, và giờ ông không biết giá trị của toàn bộ bộ sưu tập là bao nhiêu.

Nhà thiết kế đồ họa Percival Lugue chia sẻ: "Năm 2014, khi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới yêu cầu tôi lập danh mục bộ sưu tập, tôi đã thống kê được tổng cộng 10.000 đồ chơi. Và sau đó, rất nhiều bạn bè và cả  người thân ở nước ngoài đã gửi cho tôi đồ chơi. Ước tính sơ bộ, số lượng đồ chơi của tôi hiện tại cũng lên tới 20.000 hoặc nhiều hơn thế". 

Một trong những tác phẩm quý giá nhất của Percival Lugue là bức tượng nhỏ "Hetty Spaghetti", linh vật của chuỗi cửa hàng Jollibee, món quà người mẹ tặng cho ông vào vào năm 1988.  Ngôi nhà 3 tầng của Percival Lugue giờ đã chật cứng với những món đồ này và ông mong ước sẽ có một bảo tàng riêng để trưng bày bộ sưu tập của mình.

Bộ sưu tập xe ô tô cổ ở Arab Saudi

Ông Nasser Al-Masary, một người đam mê ô tô cổ tại Riyadh, Arab Saudi, đã biến ngôi nhà của mình thành một gara khổng lồ trưng bày bộ sưu tập những chiếc xe ô tô quý giá.

Ông Nasser Al-Masary cho biết: "Phần này của ngôi nhà tôi dành riêng cho ô tô. Có khoảng 35 chiếc ở đây trên diện tích 2.000 m2". 

Một chiếc xe cổ của ông Nasser Al-Masary. 

Niềm đam mê xe cổ của ông Al-Masary bắt đầu từ năm 1984, sau khi xem một cuộc đua xe cổ ở Florence, Italy, nhà sưu tập người Arab Saudi đã quyết định phải sở hữu một chiếc xe hơi cổ điển.  Ông đã dành 40 năm để xây dựng bộ sưu tập của mình. Một trong những tài sản quý giá nhất của ông trong bộ sựu tập này là chiếc Cadillac 1929 vô cùng quý hiếm. Ông dự định sẽ xây dựng nơi này thành 1 bảo tàng lớn hơn để phục vụ công chúng

Bộ sưu tập xe ô tô cổ ở Jordan

Ông Aiman Qusous, nhà sưu tập xe cổ người Jordan lại có niềm đam mê những chiếc xe hơi từ khi còn là một cậu bé. Ngày nay, ông luôn cảm thấy tự hào về  bộ sưu tập hơn 30 chiếc xe cổ của mình, giá của chúng dao động từ 30.000 - 300.000 USD.

Ông Aiman Qusous, nhà sưu tập xe cổ người Jordan.

Ông Aiman Qusous cho biết: "Chiếc 280 SL, kiểu dáng của những năm 1970.  Đây là một chiếc xe rất quý. Hầu hết những người sưu tầm xe cổ đều tìm kiếm nó". 

Theo ông Aiman, những chiếc xe này đại diện cho lịch sử thời kỳ chúng được sản xuất. Mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập đều chứa đựng một câu chuyện, có những chiếc xe đã xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng của Mỹ. hoặc Châu Âu hoặc gắn với một chuyến đi đáng nhớ. Ông sẽ mở rộng không gian của bảo tàng nhỏ này để có thể duy trì giá trị của những chiếc xe cổ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 22/3, Công ty Sen Vàng xác nhận hai nàng hậu sẽ có mặt tại các đấu trường nhan sắc thuộc Big 4 (top 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới). Vì sao hai cái tên này được ưu tiên 'chọn mặt gửi vàng' như vậy?

Hãng truyện tranh Tidal Wave Comic đã hợp tác với nữ ca sĩ để cho ra mắt bộ truyện tranh về cuộc sống và hành trình đến với âm nhạc của cô.

Trên fanpage chính thức của mình, ban nhạc Ngọt đưa ra thông báo sẽ dừng biểu diễn. Thông báo khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng và tiếc nuối.

Thông báo bất ngờ 'Chúng tôi chính thức dừng biểu diễn từ hôm nay' khiến nhiều fan của ban nhạc được 'xịt keo cứng ngắc'. Chuyện gì đã xảy ra với nhóm nhạc indie được quan tâm nhất nhì Việt Nam này?

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Mr World (Nam vương Thế giới), thông tin được công bố trong đêm 18/3, khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Hình ảnh nghệ sĩ Thương Tín sống tạm bợ trong một khu xưởng bỏ hoang chỉ có một chiếc giường với vài vật dụng thô sơ khiến nhiều người hoang mang. Nhưng sự thật phía sau câu chuyện này là gì, người cưu mang Thương Tín và những người xung quanh nam nghệ sĩ này nói sao về ông?