Bão Yagi đổ bộ đảo Hải Nam, Trung Quốc

16h20 chiều nay, siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong 1 thập kỷ qua.

Thời điểm bão đổ bộ có gió trên cấp 17 (khoảng 234 km/giờ), mang theo mưa lớn. Bộ chỉ huy khẩn cấp ứng phó bão Yagi tỉnh Hải Nam cho biết bão đã đổ bộ vào thị trấn Ông Điền, thành phố Văn Xương lúc 16h20 ngày 6/9 (giờ địa phương). Khi đổ bộ, sức gió tối đa gần tâm bão234km/h, cường độ cấp siêu bão, áp suất thấp nhất ở tâm bão là 915 hPa.

Hiện nay, mưa bão đã xảy ra ở hầu hết các khu vực trên đảo Hải Nam. Nửa phía bắc của đảo Hải Nam gió mạnh cấp 13 đến 16, cây xanh trên đường phố bị bật rễ. Một số huyện thị ở đảo Hải Nam đã bị mất điện trên diện rộng.

Cơ quan Khí tượng tỉnh Hải Nam dự báo, sau khi đổ bộ, bão Yagi sẽ đi qua các huyện Hải Khẩu, Trừng Mại, Lâm Cao các huyện thị khác rồi di chuyển vào vịnh Bắc Bộ vào sáng sớm ngày 7/9.

Dự báo bão Yagi sẽ mang theo gió mạnh và mưa cực lớn tới các tỉnh Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và những nơi khác, tác động sẽ kéo dài ít nhất hai đến ba ngày.

Yagi được dự báo là cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp. Trong giai đoạn đầu hình thành, bão Yagi đi qua Philippines với cường độ tương đương bão nhiệt đới. Sau khi đi vào Biển Đông, bão Yagi tiếp tục mạnh lên, từ bão, thành bão mạnh, rồi thành siêu bão chỉ trong vòng 15 tiếng. Bão Yagi trở thành siêu bão lúc 23h đêm 4/9. Đây là điều hiếm thấy trong lịch sử quan trắc bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.