Bắt giữ khẩn cấp nhóm thiếu niên 'hỗn chiến' tại Ba Vì

Công an huyện Ba Vì vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp 11 đối tượng có hành vi "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ngày 17/04 và ngày 19/04/2024 trên địa bàn huyện. Sự liều lĩnh của nhóm đối tượng này còn thể hiện ở việc đã có bàn bạc trước và thống nhất cứ gặp ai đi đường là tấn công.

Theo cơ quan điều tra, Hà Duy Anh (sinh ngày 28/08/2007, hộ khẩu thường trú Đào Xá - Thanh Thuỷ - Phú Thọ) và Nguyễn Gia Bảo (sinh năm 2007, hộ khẩu thường trú Dân Quyền - Tam Nông - Phú Thọ) cùng một số người bạn ở cùng xã có mâu thuẫn mới nhóm thanh niên tại huyện Ba Vì - Hà Nội và nhóm thanh niên ở thị trấn Hưng Hoá - Tam Nông - Phú Thọ.

Công an huyện Ba Vì vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng.

Vào các ngày 17, 18, 19/04/2024, nghĩ nhóm thanh niên có mâu thuẫn với Duy Anh sẽ di chuyển qua cầu Văn Lang sang thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ để xem bắn pháo hoa nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Do đó, ngày 17 và ngày 19/04/2024, Duy Anh thông qua mạng xã hội Facebook nhắn tin cho một số người bạn của mình tập trung tại cầu Trung Hà thuộc xã Thái Hòa - Ba Vì chuẩn bị theo hung khí đi tìm nhóm thanh niên trên địa bàn huyện Ba Vì để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, nhóm của Duy Anh không gặp được nhóm đối tượng có mâu thuẫn. Trên đường về, các đối tượng bàn nhau “gặp bọn nào thì đánh bọn đấy”, sử dụng vũ khí mang theo là hai con dao mèo, một thanh đao, đinh 3, đinh 5 gây thương tích cho nhiều người đi đường. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ba Vì đã vào cuộc điều tra, làm rõ và vận động các đối tượng khác ra đầu thú.

Tang vật thu giữ được.

Ngày 23/04/2024, do nhận thức được hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật và không thể trốn tránh nên Hà Duy Anh và Phan Thành Luân đã đến Công an huyện Ba Vì để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của bản thân để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Quá trình làm việc, Duy Anh và Luân đã thành khẩn khai báo toàn bộ nội dung, diễn biến hành vi phạm tội của bản thân cùng đồng bọn như nêu trên. 

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được và lời khai nhận của các đối tượng trong quá trình điều tra giải quyết, ngày 22/04/2024 và ngày 23/04/2024, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với: Lê Hoàng Giang; Nguyễn Quang Huy; Nguyễn Gia Bảo; Chu Quốc Anh; Phạm Tiến Thành; Trần Quang Tuấn; Nguyễn Quốc Khánh; Nguyễn Chí Trung và Trần Phương Lâm đều về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân cùng đồng bọn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.

Khoảng 7 giờ 35 phút ngày 7/5, tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra vụ cháy xe máy do va chạm giao thông.

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, vào lúc 5h57 phút, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện nhận được tin báo chiếc xe Ford dcar 9 chỗ, biển kiểm soát 29B-19.035 di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng đi Hà Nội thì bị tai nạn ở đoạn qua km195 rồi chết máy và mắc kẹt ở dải phân cách.

Khoảng 10h50 sáng 7/5, những người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người, nghi là phần cẳng chân.

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn một số huyện ngoại thành, ven sông Hồng (Hà Nội) bức xúc về tình trạng xe chở vật liệu xây dựng gây bụi bẩn và mất ATGT. Thực tế này đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân, nhất là khu vực có các bến bãi nơi tập kết cát xây dựng.

Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Tú Nang, huyện Yên Châu, khiến một người tử vong và 7 người bị thương.