Bellingham toả sáng trên sân Napoli

Dù bị dẫn bàn trước, nhưng "đẳng cấp Champions League" đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN từng bước giải quyết trận đấu để ra về với 3 điểm trọn vẹn vào rạng sáng nay (04/10).

Điểm sáng của trận đấu là tiền vệ Jude Bellingham với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn, đã góp công lớn giúp  Real Madrid lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Napoli ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2023/2024.

Ở cuộc tiếp đón Napoli tại bảng C vào rạng sáng nay, dù được dự đoán gặp nhiều khó khăn vì thiếu cả Militao và Alaba, Real Madrid vẫn thi đấu vô cùng thăng hoa và có chiến thắng đầy thuyết phục trên sân khách. Ở trận này, HLV Carlo Ancelotti quyết định để Nacho đá cặp với Antonio Rudiger ở trung tâm hàng thủ, các vị trí còn lại của đội hình Real Madrid không mấy ngạc nhiên với Jude Bellingham đá hộ công đằng sau Vinicius & Rodrygo. Đối phó với đội hình này, Napoli xuất trận trong sơ đồ 4-3-3 với Kvaratskhelia và Mateo Politano dạt cánh hỗ trợ Victor Osimhen, trong khi 3 tiền vệ quen thuộc Zielinski - Anguissa -  Lobotka đá chính.

Napoli quyết tâm đánh bại Real bởi họ chưa từng làm được điều đó trong quá khứ. Dù phải làm khách, Real có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Rodrygo bị Meret cản phá ở phút thứ 6 trước khi Tchouameni đánh đầu vọt xà sau đó 5 phút. Tuy nhiên, Napoli lại vượt lên vào phút 19. Thủ thành tân binh Kepa nhảy lên đấm bóng hụt và dù cú đánh đầu của Natan dội xà ngang, người đá cặp trung vệ với anh là Ostigard đã kịp có mặt đánh đầu bồi mở tỷ số.

Phút 19, Ostigard đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Napoli

Khi thế trận đang diễn ra có lợi cho Napoli thì hàng thủ của họ mắc sai sót. Phút 27, Di Lorenzo chuyền hỏng ngay gần vòng cấm và Bellingham cướp được, đột phá trước khi kiến tạo cho Vinicius gỡ hòa 1-1.

Vinicius lập tức gỡ hòa với cú đá ở góc hẹp, sau đường chuyền của Bellingham

7 phút sau đích thân Bellingham ghi bàn, anh solo từ giữa sân rồi sút vào góc xa đưa Real dẫn 2-1. Pha làm bàn ấn tượng của Bellingham nhận được sự tán dương từ phía CĐV trên khắp các khán đài.

Bellingham nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia

Đầu hiệp 2, Napoli có cơ hội sớm để quân bình tỷ số khi Nacho của Real Madrid để bóng chạm tay trong tình huống anh cố ngăn Osimhen chuyền vào. Trên chấm 11m, Zielinski ghi bàn dù Kepa đã đoán đúng hướng.

Những phút tiếp theo là cuộc rượt đuổi, “ăn miếng trả miếng” của cả 2 đội. Đến phút 78, niềm vui lại tới với Real khi Valverde đưa đội khách dẫn trước sau một cú sút xa như đạn đại bác, bóng dội xà ngang rồi đập vào thủ môn Meret, bay vào lưới, khiến thủ môn này bị tính là đá phản lưới nhà.

Không chấp nhận bại trận, Napoli tràn lên nhưng một loạt pha đưa bóng vào bị hàng thủ Real phá ra và sự vô duyên của các chân sút đội bóng miền Nam Italia cũng khiến họ phải ngậm ngùi nhận thất bại 2-3. Thắng trận, Real Madrid độc chiếm ngôi đầu bảng C với 6 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Napoli tụt xuống thứ 2.

Bảng xếp hạng Champions League

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.