Bí thư Thành ủy Hà Nội phát động “Tết trồng cây”

Sáng 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã dự lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại cụm di tích lịch sử Đền, đình, miếu Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, tới đây sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy để lập danh mục các dự án cần đầu tư cho nhiệm kỳ mới về giao thông và đê điều. Trong đó, chú trọng giao thông giữa các huyện và các vùng.

Tình trạng xe đón trả khách không phép quanh khu vực bến xe Mỹ Đình đã trở nên ngang nhiên, gây mất trật tự đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người sống ở khu vực này.

Việc đảm bảo trật tự đô thị tại các địa bàn giáp ranh luôn hết sức phức tạp và khó khăn nếu không có sự phối hợp hiệu quả giữa cơ quan quản lý địa bàn và người dân. Tình trạng 'chợ cóc' ngang nhiên hoạt động, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè xảy ra trên địa bàn giáp ranh giữa hai phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy và Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm là một ví dụ điển hình.

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ. Để xử lí triệt để hành vi này, công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã tích cực đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sân vận động huyện Phúc Thọ (Hà Nội) được đầu tư tiền tỉ, tuy nhiên sau nhiều năm không được quan tâm tu sửa, hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động thể dục thể thao của người dân.