Bồ Đào Nha 0-0 (pen: 3-5) Pháp: Lời chia tay của CR7

Bồ Đào Nha thua Pháp 3-5 trong loạt luân lưu và phải dừng bước ở tứ kết trong kỳ Euro cuối cùng của Cristiano Ronaldo.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, hai đội cho thấy ý đồ chơi toan tính của mình. Tốc độ chơi bóng tấn công là không quá cao trong những phút đầu tiên, chưa kể đến chất lượng các đường chuyền là vấn đề rất lớn từ các chân chuyền như Mendes bên phía Bồ Đào Nha hay Camavinga của Pháp.

Cả hiệp một diễn ra mà hầu như không có cao trào hay thời cơ nào khiến khán giả phải bật dậy. Chỉ có một vài khoảnh khắc khuấy đảo của Leao bên hành lang trái hay cú sút xa của Hernandez khiến thủ môn Costa phải làm việc, ngoài ra những siêu sao như Ronaldo hay Mbappe đều chơi mờ nhạt.

Những ngôi sao tấn công như Mbappe hoàn toàn im tiếng. Nguồn: Goal.

Hiệp hai diễn ra hấp dẫn hơn. Hai đội đều bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn. Bên phía Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes có cơ hội đối mặt thủ môn Maignan sau đường chọc khe từ Joao Cancelo, nhưng cú sút chéo góc lại không thể đánh bại "người gác đền" của Pháp.

Không lâu sau, Vitinha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Rafael Leao tìm thấy Vitinha, song thêm một lần Maignan đứng vững để giữ sạch mành lưới cho Pháp.

Ở bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha cũng trải qua những phen hú vía. Tiền đạo Randal Kolo Muani có pha vô lê rất chất lượng, nếu trung vệ Ruben Dias không kịp thời chắn bóng thì có lẽ Costa đã phải vào lưới nhặt bóng.

Khả năng tấn công của Pháp còn được cải thiện đáng kể nhờ sự xuất hiện Ousmane Dembele. Tiền đạo này làm khổ Nuno Mendes ở cánh phải, khiến hậu vệ trái Bồ Đào Nha không thể dâng cao tấn công nữa. Dembele cũng khiến khung thành đối thủ chao đảo với cú sút xa chạm mép trên xà ngang.

90 phút thi đấu và cả 2 hiệp phụ chỉ ghi dấu sự giằng co của 2 đội tuyển. Nguồn: News18.

Sau 90 phút, 0-0 vẫn là tỷ số khiến hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ. 30 phút đá thêm này cũng chỉ chứng kiến sự cân bằng trong thận trọng tới từ cả Bồ Đào Nha và Pháp. Dấu ấn trong khoảng thời gian này có lẽ chỉ là việc Mbappe đã quá đau ở vùng mũi và buộc phải rời sân sau hiệp phụ thứ nhất.

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu cần đến loạt penalty cân não để phân định thắng thua. Các chân sút của Pháp đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi đánh bại thủ môn Costa cả 5 lần trong loạt đấu súng, trong khi Joao Felix là người duy nhất đá hỏng trong bốn lượt sút của Bồ Đào Nha.

Tuyển Pháp là những người được nở nụ cười sau cùng. Nguồn: France 24.

Chiến thắng 5-3 thuộc về Pháp trên chấm phạt đền, đưa họ vào tứ kết đối đầu với Tây Ban Nha. Trong khi đó, thật bại là lời tạm biệt không trọn vẹn của Cristiano Ronaldo với đấu trường Euro, đem lại rất nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ siêu sao này.

Trong khi với Ronaldo, đây là cái kết không trọn vẹn cho kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp.
Nguồn: Sky Sports.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao.

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, T. Hernandez; Kante, Tchouameni, Camavinga; Kolo Muani, Griezmann, Mbappe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Manchester United đang có phong độ sa sút tại giải Ngoại hạng Anh, và ngay cả ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag tiếp tục cho thấy một màn thể hiện thiếu thuyết phục.

Làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Sau những đợt tấn công, đến phút 34 HAGL cũng có được thành quả với bàn mở tỷ số của Jairo.

Trong lượt trận bán kết 2, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Pháp sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2024.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 V-League là cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Cả 2 đội đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến trận đấu diễn ra nhạt nhoà và làm thất vọng các CĐV trên SVĐ Hà Tĩnh.

Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội tranh cúp T&T Group 2024, sự kiện thể thao có ý nghĩa gắn kết, quảng bá hình ảnh và tinh thần thể thao của Hà Nội.

Từng được Manchester City chi trả tới 53 triệu bảng, tương đương hơn 1.700 tỷ đồng để chiêu mộ, thế nhưng tiền vệ Matheus Nunes lại đang vướng vào một rắc rối lớn khi bị cáo buộc trộm cắp điện thoại của một người hâm mộ tại hộp đêm ở Madrid, Tây Ban Nha.