Bộ đôi 'nữ quái' dùng chiêu trò lừa đảo trên 30 tỷ đồng

Do nợ nần chồng chất và không có tiền chi trả, đối tượng Nguyễn Dương Kiều Vy đã lập ra những chiêu trò lừa đảo với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng cùng sự giúp sức của Lý Kim Yến.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Dương Kiều Vy (sinh năm 1993), quê quán Lập Thạch, Vĩnh Phúc và Lý Kim Yến (sinh năm 1994), quê quán thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 8/2023, chị Nguyễn T.A.T (sinh năm 1995), trú tại Hà Nội quen biết với Vy qua mạng xã hội Tiktok. Thời điểm này, do đang cần tiền để trả nợ nên Vy đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị T.

Cặp đôi thực hiện hành vi lừa đảo trên 30 tỷ đồng. Ảnh: ANTĐ.
Biết chị T kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo nên Vy đã hỏi về giá nguồn hàng chị T đang nhập, thì được hồi âm giá 200 triệu đồng/tấn. Vy nói dối là có quen biết với người tên My, chuyên cung cấp nấm đông trùng hạ thảo từ Trung Quốc với giá 140 triệu đồng/tấn. Sau đó, Vy tự đăng ký, tạo tài khoản Zalo tên “Master” và giả danh là My để nhắn tin với chị T trao đổi thông tin về việc nhập nấm đông trùng hạ thảo.

Do thấy giá nhập hàng thấp nên chị T đề nghị nhập 0,5 tấn với giá 70 triệu đồng. Tuy nhiên, Vy nói chị T cứ nhập một tấn, nếu không bán hết thì sẽ giới thiệu trợ lý là Ngọc liên hệ các đầu mối giúp để tiêu thụ hết số hàng nhập về.

Sau đó, Vy dùng nhiều thủ đoạn giả danh thành nhiều người trên các ứng dụng mạng xã hội, để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng của chị T rồi sử dụng trả nợ cá nhân.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đã triệu tập Nguyễn Dương Kiều Vy để điều tra. Tại cơ quan công an, Vy khai nhận hành vi lừa đảo để có tiền trả nợ. Đồng thời, đối tượng Vy còn khai đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác với tổng số tiền khoảng 30 tỷ đồng với sự giúp sức của Lý Kim Yến.

Hiện, vụ án đang được lực lượng chức năng điều tra mở rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.