Các bộ phim Việt đáng chú ý dịp Tết 2024

Mùa lễ hội cuối năm với loạt sự kiện lớn như lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề. Hàng loạt tựa phim Việt đang nhận được chú ý từ khán giả cũng sẽ lần lượt ra rạp. 4 lựa chọn mà chúng tôi sắp mang đến cho quý vị hứa hẹn sẽ là những tác phẩm đa dạng cả về thể loại và nội dung, khả năng cao sẽ gây sốt tại phòng vé.

1. Phim kinh dị "Kẻ ăn hồn"

"Kẻ ăn hồn" là phim Việt được nhiều khán giả chờ mong dịp cuối năm

Đầu tiên phải kể đến bộ phim "Kẻ ăn hồn". Được phát triển từ tập phim "Rượu sọ người" trong series kinh dị "Tết ở làng địa ngục", "Kẻ ăn hồn" là phim Việt được nhiều khán giả chờ mong dịp cuối năm.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên kết hợp giữa các gương mặt gạo cội và các diễn viên trẻ từ miền Bắc tới miền Nam như NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, Võ Điền Gia Huy, Hoàng Hà, Huỳnh Thanh Trực,…

Hoàng Hà - nữ diễn viên đang được yêu thích với vai diễn trong phim truyền hình "Chúng ta của 8 năm sau và từng là "nàng thơ" Dao Ánh trong "Em và Trịnh" la người thủ vai chính - Cô Phong - của "Kẻ ăn hồn". Bên cạnh đó, "Kẻ ăn hồn" gây ấn tượng với khán giả khi có nhiều hình tượng đậm nét văn hóa Việt như múa rối nước,  mấn đội đầu, kiềng bạc...

Hiện, "Kẻ ăn hồn" đã ra rạp từ ngày 15/12 và vẫn đang là một trong những bộ phim thuộc top đầu doanh thu phòng vé. Đây cũng là tựa phim kinh dị tiêu biểu cho dịp Lễ Giáng sinh năm nay.

2. Phim hài "Trên bàn nhậu dưới bàn mưu"

"Trên bàn nhậu dưới bàn mưu" hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi nổi, vui vẻ, đậm chất tuổi trẻ

Dịp Tết Dương lịch năm nay, ba kiều nữ của điện ảnh Việt Diệu Nhi - Thúy Ngân - Khả Như sẽ "đại náo" phòng vé trong phim hài "Trên bàn nhậu dưới bàn mưu". Vào vai ba cô bạn thân với những tính cách khác biệt, ba nữ diễn viên sẽ cùng tạo nên một phi vụ "lầy lội" nhất màn ảnh.

Trong hành trình tìm kiếm những ước mơ và kế hoạch cuộc sống, ba cô bạn đã vô tình bị kéo vào một âm mưu đen tối ngoài ý muốn. Sự vô tri của Gạo (Diệu Nhi), sự hậu đậu của Du Lai (Khả Như) và sự nóng nảy của Triệu (Thúy Ngân), kết hợp cùng những sáng kiến bá đạo của Trí (Kiều Minh Tuấn) sẽ mang đến một màn "trả thù" có một không hai dành cho Trực (Trần Ngọc Vàng) - một tên siêu lừa đội lốt doanh nhân và cũng là kẻ khiến cho Gạo gặp nhiều khốn đốn…

"Trên bàn nhậu dưới bàn mưu" hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi nổi, vui vẻ, đậm chất tuổi trẻ để thưởng thức trong những ngày cuối năm và đón năm mới.

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 29/12  tới đây.

3. Phim tâm lý - tình cảm "Mai"

"Mai" là câu chuyện về một cô gái cùng tên với anh chàng nhà đối diện kém cô nàng đến 7 tuổi

Tròn một năm kể từ khi "Nhà bà nữ" lập kỷ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam, thu về gần 460 tỷ đồng, Trấn Thành sẽ trở lại với vai trò đạo diễn vào mùa Tết này trong "Mai" - một phim điện ảnh thể loại tâm lý, tình cảm.

Sau teaser trailer được công bố cách đây không lâu, dàn diễn viên chính của Mai đã được hé lộ với những cái tên trẻ được khán giả yêu mến như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Quốc Khánh, Uyển Ân… Đạo diễn Trấn Thành cũng sẽ góp mặt trong phim với một vai diễn chưa được hé lộ.

"Mai" là câu chuyện về một cô gái cùng tên với anh chàng nhà đối diện kém cô nàng đến 7 tuổi. Dẫu cho hai người tỏ ra rất hợp và có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau nhưng bóng ma quá khứ đeo đuổi dai dẳng khiến Mai không có đủ tự tin để nắm lấy hạnh phúc của mình.

Khán giả không khỏi hào hứng và tò mò về "Mai" lần này. Bởi sau hai thành công rực rỡ với các tác phẩm về chủ đề gia đình như "Bố già", "Nhà bà Nữ"… đạo diễn Trấn Thành sẽ mang đến bất ngờ gì trong lần "rẽ hướng" với thể loại hoàn toàn trái ngược: tình cảm, tâm lý.

"Mai" hiện cũng được xem là một "chiến binh" đáng gờm trong trận chiến phòng vé vào dịp Tết Nguyên đán tới đây. Phim dự kiến ra rạp Mùng 1 Tết Nguyên đán, tức ngày (10/2/2024).

4. Phim hài - gia đình "Gặp lại chị bầu"

Một tựa phim khác cũng sẽ tham gia vào đường đua phim Việt dịp Tết Nguyên đán năm nay là "Gặp lại chị bầu", đánh dấu sự trở lại của “đạo diễn trăm tỷ” Nhất Trung sau hai năm.

Phim cũng đánh dấu lần đầu tiên cặp vợ chồng được yêu mến nhất showbiz Việt, Anh Tú - Diệu Nhi kết hợp trong cùng một phim điện ảnh với vai chính.

Nhân vật Phúc của Anh Tú là một diễn viên trẻ đam mê diễn xuất, song cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tất cả thay đổi cho đến khi anh vô tình cứu Huyền (Diệu Nhi thủ vai), một cô gái hơn tuổi cũng đang theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Mối quan hệ "chị em" của Phúc và Huyền ấm áp và cũng rất thú vị, đặc biệt với những người yêu mến cặp đôi.

Bên cạnh Anh Tú - Diệu Nhi, phim có sự góp mặt của các "cây hài màn ảnh" như Ngọc Phước, Quốc Khánh và Lê Giang, "bảo chứng" cho một bộ phim hài hước, tích cực, phù hợp cho cả gia đình trong những ngày đầu năm mới. Bầu không khí đậm chất retro của Sài Gòn cũng sẽ là điểm cộng, mang đến trải nghiệm đầy hoài niệm cho khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập thể đại diện cho những người lao động Pháp làm việc tại Liên hoan phim Cannes đang kêu gọi đình công nhằm đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Điều này khiến khán giả không khỏi lo lắng khi thời gian diễn ra khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 ngày một tiến gần.

Bữa tiệc thời trang Met Gala lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra vào sáng 7/5 tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc”. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.