Các đoàn tàu Nhổn-ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao
Theo ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), các đoàn tàu của dự án bắt đầu được đưa vào vận hành thử toàn dọc tuyến trên cao có độ dài 8,5km, từ Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn-Cầu Giấy) và ngược lại bắt đầu từ hôm nay (ngày 1/7).
Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu Nhổn-ga Hà Nội được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau. Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác (chức năng đơn lẻ của đoàn tàu, độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng); sự ổn định của hệ thống cấp nguồn, tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…).
“Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn-ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác. Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn kiểm tra chạy thử,” ông Hiếu cho hay.
Vị Phó trưởng Ban MRB cho biết hiện nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm, bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu.
“Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án,” ông Hiếu nhấn mạnh.
Theo báo cáo của MRB, dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội nhận được 6/10 đoàn tàu và đang trong giai đoạn thử nghiệm liên động hệ thống.
Đến nay, tiến độ đoạn tổng thể đoạn trên cao đạt gần 88% (tiến độ toàn bộ dự án đạt gần 73%). Riêng đối với gói thầu CP06 (đầu máy toa xe, thiết bị Depot, tín hiệu, thông tin và cấp điện) đoạn trên cao đạt hơn 90%. Trong đó, các phân nhóm thông tin, tín hiệu, cung cấp điện cho các ga trên cao đã hoàn thành 100% công tác lắp đặt thiết bị.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đang được thi công có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao (Nhổn-Cầu Giấy, có 8 nhà ga) và 4km đi ngầm (có 4 ga). Dự án được dự kiến hoàn thành, đi vào khai thác đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và thêm đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022./.
Việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các chương trình nghệ thuật có thể trở thành yếu tố đặc sắc, tạo dấu ấn riêng cho du lịch TP.HCM.
Mô hình chính quyền địa phương hai cấp có thể đứng trước nhiều thách thức khi bỏ tầng nấc trung gian là cấp huyện, tinh gọn cấp xã.
Hà Nội đang chuẩn bị các bước để thực hiện dự án cải tạo vườn hoa Lý Thái Tổ - cột mốc số 0 của Thủ đô - là điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Hà Nội đang xem xét áp dụng cơ chế bốc thăm khi mua xe xăng mới nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí và thúc đẩy giao thông xanh.
Việc mở rộng đấu giá biển số xe máy được kỳ vọng sẽ tăng thu ngân sách, đáp ứng nguyện vọng của những người có nhu cầu và góp phần nâng cao tính minh bạch trong quản lý, cấp biển số xe.
Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang nghiên cứu ba phương án mở rộng cao tốc lên 12 làn xe, trong đó có hai phương án xây đường trên cao.
0