Các siêu thị khuyến mãi kích cầu sau Tết

Sau Tết thường là thời điểm sức mua giảm. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả... Do đó, nhiều siêu thị đã đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, làm "ấm" lại thị trường.

Ghi nhận tại một số siêu thị, lượng khách mua sắm đầu năm khá thưa thớt. Người tiêu dùng chủ yếu chi tiêu cho những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày, đặc biệt là những mặt hàng giảm giá.

Tâm lý mua sắm của người tiêu dùng sau Tết

Chị Trần Thị Bình - Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, những ngày có chương trình giảm giá, người tiêu dùng, đặc biệt là người nội trợ sẽ mua sắm nhiều để dự trữ, vì như vậy sẽ tiết kiệm chi phí, nhất là các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày.

Kích cầu tiêu dùng sau Tết

Phần đông người dân có tâm lý mở hầu bao cho mua sắm trước Tết khiến sau Tết các chi tiêu đều được tiết kiệm tối đa. Tại siêu thị WinMart, lượng khách giảm khoảng 20 - 30% so với trước Tết.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đàm Đức Anh - Đại diện Siêu thị WinMart cho biết, nắm bắt được tâm lý chi tiêu cẩn trọng của khách hàng sau Tết, siêu thị này đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để giữ bình ổn giá, đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mại để giúp giảm phần nào chi tiêu cho khách hàng.

Phần lớn, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày

Khuyến cáo từ chuyên gia

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, nên mua hàng hóa có thương hiệu, cửa hàng uy tín để tránh rủi ro.

Người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng

Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng tiêu dùng, thời trang kém chất lượng, giả mẫu mã, hành vi cố tình nâng giá, giảm giá vượt mức theo quy định nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến 31/10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng hơn 434,4 tỷ đồng bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại sau cơn bão số 3 (Yagi).

Với sức tiêu dùng lớn, doanh số thương mại điện tử (TMĐT), Việt Nam đã vượt 20,5 tỷ USD/năm vào năm ngoái, được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực và trên thế giới.

Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ diễn ra tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM) từ 6-10/11 đã để lại ấn tượng với nhiều sản phẩm độc đáo.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 07/11, giá xăng dầu có sự tăng nhẹ. Xăng E5RON92 tăng 340 đồng/lít, giá bán là 19.740 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 350 đồng/lít, giá bán 20.850 đồng/lít.

Tại huyện Đan Phượng, tối 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Theo báo cáo của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), trong 6 tháng đầu năm 2024, có 78.640 lao động làm việc tại nước ngoài. Nhật Bản là thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất, với 40.596 lao động.